TX. Ba Đồn: Thần tốc truy vết các trường hợp liên quan 2 ca dương tính SARS-CoV-2

  • 09:03 | Thứ Sáu, 17/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 17-9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn cho biết, sau khi ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng, thị xã đã thần tốc truy vết các trường hợp liên quan.
Khu vực dân cư ở phường Quảng Thọ, nơi phát hiện ca dương tính với Sars-Cov2 đã được phong tỏa
Khu vực dân cư ở phường Quảng Thọ, nơi phát hiện ca dương tính với Sars-Cov2 đã được phong tỏa
Được biết, 2 ca dương tính nói trên trú tại phường Quảng Thọ và có thông tin dịch tễ khá phức tạp do hành nghề kinh doanh ở chợ Ba Đồn. Trong đó, ca bệnh N.T.T.H (SN 1998) là con gái của ca bệnh T.T.V.H. (SN 1971) đang mang thai. 
 
Liên quan đến 2 trường hợp F0 nói trên, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TX. Ba Đồn đã họp triển khai các phương án xử lý, khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng thần tốc truy vết ngay trong đêm 16-9. 
Khu vực chợ Ba Đồn đã được phong tỏa để tiến hành truy vết
Khu vực chợ Ba Đồn đã được phong tỏa để tiến hành truy vết
Qua rà soát, đến 5 giờ sáng ngày 17-9, ghi nhận 36 F1 và 52 F2; hiện 36 F1 đã được vào khu cách ly tập trung của thị xã. Địa phương cũng quản lý chặt chẽ các trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà. Cũng trong chiều ngày 16-9, thị xã đã tiến hành lấy mẫu và test nhanh 550 mẫu cho kết quả âm tính và triển khai test nhanh trên diện rộng với tất cả các hộ dân trên địa bàn 3 phường Ba Đồn, Quảng Thọ, Quảng Long. 
 
Sau khi có kết quả khẳng định 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thị xã đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định áp dụng Chỉ thị 16 đối với một số khu vực liên quan.
 
Như vậy, sau hơn 20 ngày trong đợt dịch bùng phát lần này (tính từ ngày 24-8), TX. Ba Đồn đã ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. 

X.Phú