Nữ cán bộ Mặt trận nhiệt tình với công tác phòng, chống dịch

  • 08:17 | Thứ Hai, 20/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn nửa tháng nay, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và lan rộng trên địa bàn TP. Đồng Hới, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Bắc Lý đã không ngại khó khăn, luôn luôn nhiệt tình xắn tay vào các hoạt động phòng, chống dịch ở địa phương...
 
Giữa trưa nắng gắt, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (50 tuổi), ghé bếp ăn của Mặt trận nhận hai suất cơm được gói ghém cẩn thận, rồi tự tay mang đến cho hai cháu nhỏ ở tổ dân phố 9 đang trong hoàn cảnh “trớ trêu”, khi bố của hai cháu đang công tác xa nhà, mẹ đang phải cách ly y tế tập trung.
 
Chị Thảo cho hay: “Trong hoàn cảnh dịch bệnh này, chúng tôi xem hai cháu như con nên quan tâm, chăm sóc như người nhà. Bây giờ, địa phương đang thực hiện theo Chỉ thị số 16 nên “ai ở đâu, ở yên đó”, chỉ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch được đi lại. Vì vậy, nửa tháng nay, hầu như ngày nào, chúng tôi cũng thay nhau mang phần cơm tới cho hai cháu”.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Bắc Lý Nguyễn Thị Phương Thảo trao quà cho chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Bắc Lý Nguyễn Thị Phương Thảo trao quà cho chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Sau khi mang cơm đến cho hai đứa trẻ, chị Thảo trở lại “kho mặt trận” ở trụ sở phường-cái tên do mọi người gọi kể từ ngày phường Bắc Lý triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chị nói như giải thích, “kho mặt trận” là nơi tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ phường phòng, chống dịch, từ lương thực, thực phẩm đến vật tư y tế và cả tiền mặt. Kho do một cán bộ phường đảm nhận việc nhập kho và xuất kho.
 
Theo thống kê, trong đợt bùng phát dịch lần này, Ủy ban MTTQVN phường Bắc Lý đã vận động được 180 triệu đồng. Với số tiền này, phường Bắc Lý đã tổ chức nấu bếp cơm hỗ trợ các khu cách ly, chốt trực trên địa bàn phường. Bếp ăn do Mặt trận phường bảo đảm hậu cần và giao Hội Phụ nữ việc nấu nướng. Trước đó, Ủy ban MTTQVN phường Bắc Lý đã vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 số tiền 430 triệu đồng.
 
Trước khi qua làm công tác mặt trận, chị Thảo đã có thời gian dài gắn bó với công tác phụ nữ nên giàu kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, vận động chị em tham gia các hoạt động cộng đồng. Vì vậy, ngay những ngày đầu triển khai công tác phòng, chống dịch, nữ cán bộ Mặt trận phường Bắc Lý đã nhanh chóng vận động chị em (những người thường xuyên nấu cơm nhà hàng, tiệc cưới) hỗ trợ bếp ăn Mặt trận để lo cơm cho lực lượng phòng, chống dịch. Trung bình mỗi ngày, bếp ăn nấu 300 suất cơm.
 
Và để nhanh chóng giao những suất cơm tới mọi người, chị Thảo tiếp tục vận động lực lượng tình nguyện hàng ngày tham gia vận chuyển hàng trăm suất cơm tới các khu cách ly, chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Không nề hà việc lớn, việc nhỏ, chị Thảo thường xuyên tham gia chế biến món ăn, rửa dụng cụ hoặc phụ giúp các công đoạn chia nhỏ thức ăn cho các khẩu phần…
 
Không chỉ lo phần cơm cho mọi người, vừa qua, Ủy ban MTTQVN phường Bắc Lý đã trao 42 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ neo đơn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường nhằm góp phần vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Mỗi suất quà gồm có gạo, thịt hộp, các loại gia vị trị giá 400 nghìn đồng. Chị Thảo chia sẻ: “Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của nhiều người cùng gắn kết, hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn trong đại dịch”.
 
Trước đây, khi phường Bắc Lý chưa có dịch bệnh Covid-19, chị Thảo thường xuyên tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: Phụ giúp nấu cơm tại bếp ăn Ban chỉ huy Quân sự TP. Đồng Hới vào ngày thứ 7, chủ nhật; vận động mọi người chung tay ủng hộ đồng bào miền Nam… Luôn tất bật với công tác phòng, chống dịch nhưng chị Thảo rất khiêm tốn khi nói về mình. Bởi theo chị Thảo: “Công việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ nên mình phải thực hiện hiệu quả”.
 
Bà Ngô Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới nhận xét: “Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Bắc Lý Nguyễn Thị Phương Thảo là người rất nhiệt huyết, tận tâm trong hoạt động của Mặt trận và địa phương. Điều đáng ghi nhận, chị luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, làm việc bằng cái tâm nên hoạt động của Mặt trận phường Bắc Lý luôn đạt kết quả cao. Chị rất được người dân tin tưởng, yêu quý”.
 
Tân Bình