Lệ Thuỷ: Nhiều tuyến đường bị ngập nước, bờ sông Phú Hòa bị sạt lở khoảng 150m

  • 17:20 | Thứ Hai, 13/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-9, ông Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lệ Thủy cho biết, do ảnh hưởng của bão số 5, những ngày qua, tại huyện Lệ Thủy có mưa to khiến nước sông dâng cao ngập nhiều tuyến đường. Hai đoạn bờ sông Phú Hòa bị sạt lở khoảng 150m.
Một tuyến đường ở huyện Lệ Thủy bị ngập sâu.
Một tuyến đường ở huyện Lệ Thủy bị ngập sâu.
Hai tuyến đường bị ngập sâu là đường nối từ thị trấn Kiến Giang đi xã Lộc Thủy và đường nối từ xã Lộc Thủy đi xã Thanh Thủy (đường 30 cũ) ngập khoảng 2km. Có nhiều đoạn nước ngập sâu từ 0,5 đến 1m khiến người và phương tiện không thể qua lại. Ngoài ra, trên địa bàn còn nhiều đoạn đường nội thôn, xóm bị ngập nên việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.
 
Tại xã Phú Thủy, nước sông Phú Hòa đã dâng cao, chảy xiết làm cho 2 đoạn bờ sông bị sạt lở khoảng 150m. Trong đó, có đoạn qua thôn Phú Hòa bị sạt lở khoảng 20m, làm sập cổng, sân của một hộ dân. 
Sông Phú Hòa ở xã Phú Thủy sạt lở ảnh hưởng đến nhà dân
Sông Phú Hòa ở xã Phú Thủy sạt lở ảnh hưởng đến nhà dân.
Trước diễn biến phức tạp của bão lũ, lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã đi kiểm tra, nắm tình hình và vận động người dân những nơi sạt lở di dời đến nơi an toàn, đồng thời lập hàng rào chắn, không để bà con qua lại các tuyến đường bị ngập nước.
 
X.V