.

Tuyên Hóa: Đang gặt lúa, một người dân bị máy cắt cụt chân

.
20:26, Thứ Bảy, 28/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 28-8, ông Cao Đức Hoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn khiến một người đàn ông bị máy cắt cụt chân trong lúc đang gặt lúa.
 
Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 27-8, trong lúc anh Nguyễn Quyết (SN 1967) ở thôn Hà Trang, xã Thạch Hóa đang gặt lúa cho gia đình bằng máy cắt cỏ cầm tay, không may máy bị vấp vào đá, lưỡi dao va vào cắt đứt cổ chân trái.
Người dân thôn Hà Trang, xã Thạch Hóa giúp gia đình anh Nguyễn Quyết thu hoạch lúa.
Người dân thôn Hà Trang, xã Thạch Hóa giúp gia đình anh Nguyễn Quyết thu hoạch lúa.
Ngay sau đó, anh Quyết được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới nhưng phần chân bị cắt rời đã hỏng nên không thể nối lại được. Hiện sức khỏe anh Quyết đã ổn định.
 
Sau khi sự việc xảy ra, người dân trong thôn đã đến giúp gia đình anh Nguyễn Quyết thu hoạch xong diện tích lúa của gia đình.
 
Văn Tư
 
,
  • Thành lập 13 bếp ăn phục vụ các chốt trên địa bàn

    (QBĐT) - Ngay sau khi có quyết định toàn TP. Đồng Hới thực hiện Chỉ thị 16, Hội LHPN TP. Đồng Hới đã chỉ đạo các Hội Phụ nữ cơ sở chủ động thành lập các bếp ăn tại chỗ để phục vụ các chốt phong tỏa trên địa bàn. 

    28/08/2021
    .
  • Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

    (QBĐT) - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tạo điều kiện cho chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo bền vững.

    28/08/2021
    .
  • Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật nghèo phát triển sản xuất

    (QBĐT) - Theo thông tin từ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (BTNTT và TMC) tỉnh, dịch bệnh Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người khuyết tật (NKT). Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn đã hạn chế đối với việc huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ NKT.

    28/08/2021
    .
  • Tiếp tục triển khai các dự án phát triển kinh tế cho hộ nghèo

    (QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2575/QĐ-UBND về việc phê duyệt các dự án và dự toán kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo và giải quyết việc làm, thuộc ngân sách tỉnh năm 2021. Các dự án này nhằm giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo không tái nghèo và giảm nghèo theo ngân sách tỉnh năm 2021.

    28/08/2021
    .
  • Doanh nghiệp hỗ trợ xe giường nằm cho các chốt trực phòng, chống Covid-19

    (QBĐT) - Thực hiện cách ly toàn xã hội đối với TP. Đồng Hới theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 7 ngày, từ 6 giờ ngày 26-8-2021, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Đồng Hới đã thiết lập 185 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào ở các xã, phường và hai cửa ngõ vào thành phố. 
     
    28/08/2021
    .
  • Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ

    (QBĐT) - Ngày 27-8, bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Bình cho biết, thực chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đơn vị đang phối hợp với BHXH tỉnh xây dựng phương án, tiến hành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ để phòng, chống dịch bệnh Covd-19.

    27/08/2021
    .
  • Triển khai các chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế phòng, chống Covid-19

    (QBĐT) - Trong ngày 27-8, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng triển khai thêm các chốt kiểm dịch, kích hoạt các khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. 

    27/08/2021
    .
  • Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải

    (QBĐT) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
     
    27/08/2021
    .