.

Triển khai các chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế phòng, chống Covid-19

.
19:01, Thứ Sáu, 27/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 27-8, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn cho biết, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, thị xã đã thành lập 2 chốt kiểm dịch y tế, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Chốt kiểm dịch y tế phòng, chống dịch Covid-19 đoạn qua Quốc lộ 1 phía Bắc cầu Gianh
Chốt kiểm dịch y tế phòng, chống dịch Covid-19 đoạn qua Quốc lộ 1 phía Bắc cầu Gianh
Theo đó, các chốt được bố trí ở phía Nam phường Quảng Thuận (đoạn qua Quốc Lộ 1 phía Bắc cầu Gianh) và phía Tây phường Quảng Phong (đoạn qua Quốc lộ 12A giáp ranh với xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch). Thời gian hoạt động của các chốt kiểm dịch là 24/24 giờ kể từ 12 giờ ngày 27-8-2021.
 
Nhiệm vụ của các chốt là kiểm  tra  công  tác  phòng,  chống  dịch  Covid-19  trên  các phương tiện giao thông vào thị xã, bảo đảm lái xe và tất cả các hành khách trên các phương tiện phải đeo khẩu trang, trên phương tiện  giao  thông phải trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn.
 
Khi phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, báo cáo ngay về Phòng Y tế thị xã để đưa các trường hợp nghi nhiễm bệnh vào các cơ sở y tế kiểm tra, sàng lọc, cách ly theo quy định...
 
X.Phú 
 
* Cùng ngày, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Quảng Trạch đã quyết định đưa vào hoạt động điểm cách ly tập trung thứ hai tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện.
Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho điểm cách ly mới
Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho điểm cách ly mới
Hiện nay, số con em lao động, sinh sống, học tập ở các tỉnh, thành phố có dịch như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Tĩnh, Nghệ An… về trên địa bàn với số lượng đông. Trong khi khu cách ly tập trung tại UBND xã Quảng Trường cũ đã quá tải.
 
Trước tình hình đó, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã quyết định chọn trụ sở Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Xuân làm nơi cách ly tập trung thứ 2. Khu cách ly tập trung này có thể đáp ứng nhu cầu cách ly cho gần 100 người.
Điểm cách ly tập trung thứ 2 đáp ứng nhu cầu cho gần100 công dân
Điểm cách ly tập trung thứ 2 đáp ứng nhu cầu cho gần100 công dân
Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác cách ly, trước đó, đoàn viên, thanh niên các đơn vị Ban chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Y tế huyện được huy động đến dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp cơ sở vật chất, trang thiết bị, phun tiêu độc khử trùng.
 
BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã bố trí các lực lượng quân sự, công an, y tế đến phục vụ công tác cách ly. Đến chiều cùng ngày, một số công dân đã được tiếp nhận đến cách ly tập trung tại đây.
 
Đ.N
 
* Tính đến 17 giờ, ngày 27-8, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Lệ Thuỷ đã kích hoạt thêm một khu cách ly tập trung mới. 
Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS số 1 Kim Thủy vừa đực kích hoạt làm khu cách ly tập trung
Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS số 1 Kim Thủy vừa được kích hoạt làm khu cách ly tập trung
Hiện tại, trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ có 2 khu cách ly tập trung là Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề cơ sở 2 và Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện tại xã Mai Thủy với  228 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung, trong đó có 177 người là F1.
 
Trước số lượng F1 đang tăng nhanh, ngày 27-8, huyện Lệ Thủy đã kích hoạt thêm khu cách ly y tế tập trung tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS số 1 Kim Thủy. Khu cách ly này có thể cách ly tập trung 140 đối tượng F1. Trong ngày đầu tiên kích hoạt, khu cách ly đã đón 25 công dân là F1 trên địa bàn vào cách ly tập trung. 
Lực lượng thanh niên tình nguyện đang dọn dẹp lại khu cách ly tập trung mới để đón công dân vào cách ly
Lực lượng thanh niên tình nguyện đang dọn dẹp lại khu cách ly tập trung mới để đón công dân vào cách ly
Hiện huyện Lệ Thủy cũng đang khảo sát các trường học trên địa bàn để tiếp tục kích hoạt thêm các khu tập trung nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. 
 
X.V

 

,
  • Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải

    (QBĐT) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
     
    27/08/2021
    .
  • Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có một số thông điệp nhằm quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Chi tiết như sau:

    27/08/2021
    .
  • Bản vùng cao "khát" nước sinh hoạt

    (QBĐT) - Cứ đến mùa nắng nóng là hàng trăm hộ dân ở bản Km14, xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) lại thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Để giải quyết bài toán nước sạch, bà con đã đào, khoan hàng chục cái giếng nhưng đến mùa khô vẫn không đủ nước để dùng.

    27/08/2021
    .
  • Thủ tướng chỉ đạo rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ"

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công an tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

    27/08/2021
    .
  • TP. Đồng Hới: Quyết liệt truy vết, khoanh vùng sớm

    (QBĐT) - Thực hiện phương châm "chống dịch như chống giặc", TP. Đồng Hới đã chủ động kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch từ thành phố đến cơ sở, xây dựng các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với các tình huống, diễn biến của dịch bệnh.

    26/08/2021
    .
  • Quảng Ninh: Nâng cao cấp độ phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Ngày 26-8, bác sĩ Nguyễn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh cho biết, huyện đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có  2 ca ở thị trấn Quán Hàu, 3 ca ở Gia Ninh và 1 ca ở Vĩnh Ninh.

    26/08/2021
    .
  • Các địa phương khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19 trên địa bàn, ngày 26-8, các địa phương Bố Trạch và Lệ Thủy đã nhanh chóng triển khai các phương án phòng, chống dịch. 

    26/08/2021
    .
  • "Diễn biến nhanh, phản ứng phải nhanh hơn!"

    (QBĐT) - Đó là phương châm phòng chống dịch Covid-19 mà tỉnh Quảng Bình đang áp dụng triệt để. Trước những diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong hai ngày 25 và 26-8-2021, Quảng Bình đã chủ động, khẩn trương, quyết liệt vào cuộc, không để bị động, bất ngờ!

     
    26/08/2021
    .