.

Nghiên cứu, xem xét kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho lái xe

.
08:22, Thứ Sáu, 06/08/2021 (GMT+7)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa.
(Ảnh minh họa: Văn Đạt/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Văn Đạt/TTXVN)
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn 5366/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải, trong đó giao Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa.
 
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Y tế, Công Thương, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chủ động tổ chức, quản lý hoạt động vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
 
Các Bộ: Y tế, Công Thương, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải trong quản lý hoạt động vận tải hàng hóa bảo đảm thông suốt và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
 
Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện theo quy định.
 
Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan đơn vị thực hiện thống nhất theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai hệ thống luồng xanh đường thủy./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
,
  • Hỗ trợ lưu học sinh Lào vượt khó giữa mùa dịch Covid-19

    (QBĐT) - Nhằm giúp đỡ các lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập trong các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo các trường học, các ban, ngành, đơn vị và các nhà hảo tâm trong tỉnh đã có những hoạt động hỗ trợ rất thiết thực.

    06/08/2021
    .
  • Nhiều chính sách trợ giúp người dân vượt khó do dịch COVID-19

    Hàng loạt chính sách thiết thực hỗ trợ người dân vừa được Chính phủ ban hành và triển khai như giảm giá điện, giá nước sinh hoạt và cước viễn thông. Những "trợ giúp" nhỏ nhưng lại thể hiện sự đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia của Chính phủ, giúp người dân tăng sức "đề kháng" trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

    05/08/2021
    .
  • Tiếp nhận 4.748 lượt đề nghị hỗ trợ người dân đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam

    (QBĐT) - Thống kê đến 16 giờ ngày 5-8, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận 4.748 thông tin đề nghị hỗ trợ người dân Quảng Bình đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 từ 8 huyện, thị xã, thành phố.

    05/08/2021
    .
  • Thăm, trao tiền hỗ trợ tại một số khu cách ly trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Thực hiện Công văn số 2422/TLĐ ngày 31-7-2021 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cấp công đoàn, ngày 5-8, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục đến thăm, trao tiền hỗ trợ tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 
     
    05/08/2021
    .
  • Sáng tạo để an dân trong đại dịch

    (QBĐT) - Bằng những việc làm kịp thời, thiết thực, chính quyền địa phương, các tổ chức thiện nguyện và những người con Cảnh Dương tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương đã tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp bà con vững tin thực hiện Chỉ thị 16, bình yên ngay giữa tâm dịch.

     

    05/08/2021
    .
  • Khẩn trương triển khai hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - TP. Đồng Hới là địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh, lao động bị mất việc làm do đại dịch Covid-19. 

    05/08/2021
    .
  • Gỡ phong tỏa, thỏa niềm vui

    (QBĐT) - Sau 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đúng 00 giờ ngày 5-8-2021, khu vực phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ở phường Nam Lý (TP. Đồng Hới) đã được gỡ bỏ phong tỏa trong niềm vui sướng của đông đảo người dân.

    05/08/2021
    .
  • Bố Trạch: Siết chặt quản lý tại các khu cách ly y tế tập trung

    (QBĐT) - Tối 4-8, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, để tổ chức thực hiện việc cách ly tập trung tại các khu cách ly (KCL) trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Bố Trạch đã tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ cấp bách.

    04/08/2021
    .