.

Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật nghèo phát triển sản xuất

.
07:08, Thứ Bảy, 28/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Theo thông tin từ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (BTNTT và TMC) tỉnh, dịch bệnh Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người khuyết tật (NKT). Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn đã hạn chế đối với việc huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ NKT. Tuy nhiên, Hội BTNTT và TMC tỉnh đã luôn chủ động vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt những kết quả tích cực.
Các sản phẩm do người tàn tật làm rất được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng
Các sản phẩm do người tàn tật làm rất được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng
Từ đầu năm đến nay, tổng số tiền được các cấp hội huy động được là trên 3 tỷ đồng, trong đó, riêng hỗ trợ sinh kế giúp NKT, hộ nghèo mua giống cây trồng, vật nuôi để duy trì, phát triển sản xuất là 500 suất (mỗi suất 1-2 triệu đồng).
 
Ông Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội BTNTT và TMC tỉnh, cho hay: Đa phần NKT trên địa bàn tỉnh đều thuộc hộ khó khăn. Để tìm ra nguồn vốn hỗ trợ sinh kế lâu dài và thiết kế mô hình kinh tế bền vững cho NKT là một bài toán khó. Chính vì vậy, cần có sự tiếp sức của các nhà hảo tâm và của cả cộng đồng để góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong cộng đồng NKT, giúp NKT ổn định cuộc sống.
 
Hiền Phương
 
,
  • Tiếp tục triển khai các dự án phát triển kinh tế cho hộ nghèo

    (QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2575/QĐ-UBND về việc phê duyệt các dự án và dự toán kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo và giải quyết việc làm, thuộc ngân sách tỉnh năm 2021. Các dự án này nhằm giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo không tái nghèo và giảm nghèo theo ngân sách tỉnh năm 2021.

    28/08/2021
    .
  • Doanh nghiệp hỗ trợ xe giường nằm cho các chốt trực phòng, chống Covid-19

    (QBĐT) - Thực hiện cách ly toàn xã hội đối với TP. Đồng Hới theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 7 ngày, từ 6 giờ ngày 26-8-2021, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Đồng Hới đã thiết lập 185 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào ở các xã, phường và hai cửa ngõ vào thành phố. 
     
    28/08/2021
    .
  • Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải

    (QBĐT) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
     
    27/08/2021
    .
  • Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có một số thông điệp nhằm quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Chi tiết như sau:

    27/08/2021
    .
  • Bản vùng cao "khát" nước sinh hoạt

    (QBĐT) - Cứ đến mùa nắng nóng là hàng trăm hộ dân ở bản Km14, xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) lại thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Để giải quyết bài toán nước sạch, bà con đã đào, khoan hàng chục cái giếng nhưng đến mùa khô vẫn không đủ nước để dùng.

    27/08/2021
    .
  • Thủ tướng chỉ đạo rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ"

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công an tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

    27/08/2021
    .
  • Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ

    (QBĐT) - Ngày 27-8, bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Bình cho biết, thực chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đơn vị đang phối hợp với BHXH tỉnh xây dựng phương án, tiến hành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ để phòng, chống dịch bệnh Covd-19.

    27/08/2021
    .
  • Triển khai các chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế phòng, chống Covid-19

    (QBĐT) - Trong ngày 27-8, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng triển khai thêm các chốt kiểm dịch, kích hoạt các khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. 

    27/08/2021
    .