.

Doanh nghiệp hỗ trợ xe giường nằm cho các chốt trực phòng, chống Covid-19

.
07:00, Thứ Bảy, 28/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Thực hiện cách ly toàn xã hội đối với TP. Đồng Hới theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 7 ngày, từ 6 giờ ngày 26-8-2021, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Đồng Hới đã thiết lập 185 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào ở các xã, phường và hai cửa ngõ vào thành phố. 
 
Từ khi có dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới, thời tiết vào ban ngày luôn nắng nóng gay gắt nên nhiều chốt trực đã được trang bị nhà bạt dã chiến và ô che nắng loại lớn.
 
Tuy nhiên, nắng nóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của lực lượng cắm chốt. Đặc biệt, tối 26-8, trên địa bàn thành phố có mưa dông lớn và gió mạnh. Nhiều nhà lán, nhà bạt ở các chốt kiểm soát dịch Covid-19 đã bị xô đẩy, quật rách và cuốn bay, một số dụng cụ, phương tiện hỗ trợ thực thi nhiệm vụ cũng bị hư hỏng khiến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch gặp rất nhiều khó khăn.
Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long có địa chỉ tại TP. Hà Nội đã đồng ý hỗ trợ trưng dụng xe giường nằm Hưng Long làm điểm trú cho một số điểm trực chốt
Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long hỗ trợ trưng dụng xe giường nằm làm điểm trú cho một số điểm trực chốt trên địa bàn TP. Đồng Hới

Thấy thực tế lực lượng trực chốt vất vả, trên mạng xã hội nhiều người đã phản ánh, đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau và kêu gọi tổ chức, cá nhân hảo tâm huy động các xe chở khách làm nơi trú cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, điểm kiểm soát dịch Covid-19. Nắm bắt được thông tin, bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long có địa chỉ tại TP. Hà Nội đã đồng ý hỗ trợ trưng dụng xe giường nằm Hưng Long làm điểm trú cho một số điểm trực chốt nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các lực lượng làm nhiệm vụ.

Trên cơ sở đó, nhà xe đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đồng Hới để bố trí, điều động các xe tới các điểm chốt chặn dịch trên địa bàn. Đầu giờ chiều 27-8-2021, đoàn xe Hưng Long gồm 34 chiếc đã về các chốt ở các phường, xã. Bà Lê Thị Thu Cúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú cho biết, xe Hưng Long đã hỗ trợ 6 xe tại 6 chốt trên địa bàn phường để phục vụ cho các lực lượng tránh trú trong thời gian thực thi nhiệm vụ.

Xe Hưng Long làm điểm trú tại chốt phường Phú Hải
Xe Hưng Long làm điểm trú tại chốt phường Phú Hải

“Chúng tôi thấy rất vui và yên tâm khi có xe giường nằm làm nơi trú trong điều kiện mưa to, gió lớn. Đây cũng là nguồn động viên cho những người ngày, đêm túc trực làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19…”, ông Võ Sỹ Chương, thuộc lực lượng khu đội của phường Đồng Phú đang tham gia thực hiện nhiệm vụ trực chốt tại đường Nguyễn Hữu Cảnh chia sẻ.

Đánh giá về hoạt động hỗ trợ của doanh nghiệp, ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho rằng, đây là cách làm hay, linh hoạt của các tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 trong thời tiết bất lợi. Sáng kiến này được người dân và các lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Đồng Hới đồng tình và đánh giá cao. 

Lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19 yên tâm khi làm nhiệm vụ khi có xe giường nằm làm nơi trú tránh khi thời tiết bất lợi
Lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 yên tâm có xe giường nằm làm nơi trú tránh khi thời tiết bất lợi

Theo dự báo, trong những ngày tới, địa bàn TP. Đồng Hới sẽ xuất hiện mưa dông kèm theo sấm sét. Tuy nhiên, hiện thành phố còn rất nhiều điểm trực chốt chưa có nơi trú an toàn. Vì vậy, TP. Đồng Hới cũng kêu gọi các nhà xe tiếp tục hỗ trợ phương tiện ở các điểm chốt chặn để cán bộ, chiến sỹ, dân quân, cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên có nơi tránh trú an toàn, bảo đảm trực chốt 24/24h. 

 N.L
 
,
  • Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ

    (QBĐT) - Ngày 27-8, bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Bình cho biết, thực chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đơn vị đang phối hợp với BHXH tỉnh xây dựng phương án, tiến hành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ để phòng, chống dịch bệnh Covd-19.

    27/08/2021
    .
  • Triển khai các chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế phòng, chống Covid-19

    (QBĐT) - Trong ngày 27-8, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng triển khai thêm các chốt kiểm dịch, kích hoạt các khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. 

    27/08/2021
    .
  • Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải

    (QBĐT) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
     
    27/08/2021
    .
  • Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có một số thông điệp nhằm quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Chi tiết như sau:

    27/08/2021
    .
  • Thủ tướng chỉ đạo rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ"

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công an tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

    27/08/2021
    .
  • Bản vùng cao "khát" nước sinh hoạt

    (QBĐT) - Cứ đến mùa nắng nóng là hàng trăm hộ dân ở bản Km14, xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) lại thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Để giải quyết bài toán nước sạch, bà con đã đào, khoan hàng chục cái giếng nhưng đến mùa khô vẫn không đủ nước để dùng.

    27/08/2021
    .
  • TP. Đồng Hới: Quyết liệt truy vết, khoanh vùng sớm

    (QBĐT) - Thực hiện phương châm "chống dịch như chống giặc", TP. Đồng Hới đã chủ động kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch từ thành phố đến cơ sở, xây dựng các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với các tình huống, diễn biến của dịch bệnh.

    26/08/2021
    .
  • Quảng Ninh: Nâng cao cấp độ phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Ngày 26-8, bác sĩ Nguyễn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh cho biết, huyện đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có  2 ca ở thị trấn Quán Hàu, 3 ca ở Gia Ninh và 1 ca ở Vĩnh Ninh.

    26/08/2021
    .