.
Công đoàn cơ sở VQG Phong Nha-Kẻ Bàng:

Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

.
07:54, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) luôn quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Nhờ đó, ĐV, NLĐ đơn vị có thêm động lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ được phân công.
 
CĐCS VQG PN-KB hiện có 345 ĐV công đoàn công tác tại 4 công đoàn bộ phận trực thuộc. CĐCS đơn vị thường xuyên triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, vận động ĐV, NLĐ thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…
 
Với vai trò là “điểm tựa” cho ĐV, NLĐ, CĐCS VQG PN-KB đã chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân, các công đoàn bộ phận xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ trong đơn vị bảo đảm đầy đủ, kịp thời. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, đặc biệt là ĐV công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được CĐCS VQG PN-KB chú trọng.
 Lãnh đạo CĐCS VQG PN-KB trao quà hỗ trợ các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo CĐCS VQG PN-KB trao quà hỗ trợ các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Trần Quang Đồng, Trưởng trạm Kiểm lâm Km40 cho biết: “Trạm Kiểm lâm Km40 có 8 kiểm lâm và 3 bảo vệ rừng. Đơn vị được Ban Quản lý VQG PN-KB phân công quản lý gần 4.190ha rừng đặc dụng nằm ở địa giới hành chính xã Tân Trạch (Bố Trạch), có vị trí xa trung tâm, địa hình đi lại khó khăn, không có điện…; đời sống, sinh hoạt của ĐV, NLĐ khá vất vả. Trước tình hình đó, CĐCS VQG PN-KB đã luôn quan tâm, động viên chúng tôi về mặt tinh thần lẫn vật chất, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, yên tâm công tác”.
 
Để công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, NLĐ đạt hiệu quả tốt nhất, hàng năm, nhân Tháng Công nhân, dịp Tết Nguyên đán, CĐCS VQG PN-KB đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cán bộ, nhân viên, NLĐ khó khăn. Trong năm 2020, CĐCS đơn vị đã thực hiện một số hoạt động hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất, đời sống tinh thần cho ĐV, như: Đề xuất chuyên môn hỗ trợ sửa chữa nhà thi đấu tập luyện thể dục-thể thao, với tổng số tiền 150 triệu đồng; hỗ trợ bữa ăn trưa cho ĐV, NLĐ với tổng số tiền 76,4 triệu đồng; thăm hỏi 95 ĐV, NLĐ khó khăn, hoạn nạn, ốm đau, hiếu hỷ với số tiền 60 triệu đồng…
 
CĐCS đơn vị đã triển khai các hoạt động thăm hỏi ĐV, NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân với số tiền trên 233 triệu đồng; được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ, tặng cho các tổ công đoàn, ĐV gặp khó khăn 4 máy lọc nước, 1 bộ tivi và 15 suất quà hỗ trợ đoàn viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
Dù nguồn kinh phí hạn hẹp, nhưng nhằm động viên, khích lệ ĐV, NLĐ gặp khó khăn, trong dịp Tết Tân Sửu và Tháng Công nhân 2021, CĐCS VQG PN-KB đã tặng quà cho các đối tượng khó khăn, với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng. Công đoàn đã hỗ trợ vốn, tăng cường chỉ đạo, động viên các CĐCS thành viên thực hiện tốt các mô hình tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống, như: Nuôi gà, lợn, cá, trồng rau xanh...
 
Ông Trương Thanh Khai, Phó Giám đốc Ban Quản lý, Chủ tịch CĐCS VQG PN-KB cho biết: “Chúng tôi đã quan tâm, phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; xây dựng được hơn 10 mô hình điểm của công đoàn nhằm tăng gia cải thiện đời sống cho ĐV. CĐCS đơn vị đã thành lập Quỹ đoàn viên khó khăn để hỗ trợ những ĐV ốm đau, hoạn nạn; phối hợp với chuyên môn đề xuất hỗ trợ bữa ăn trưa, chuyến xe đi lại làm việc cho ĐV, NLĐ ở xa… Thời gian tới, chúng tôi đề xuất với LĐLĐ tỉnh, các cấp, ngành liên quan quan tâm giải quyết kịp thời các chính sách cho NLĐ, đặc biệt là Nghị quyết số 68, Quyết định số 23 để hỗ trợ các ĐV, NLĐ mất việc làm ở Trung tâm Du lịch PN-KB sớm ổn định cuộc sống”.
 
Cát Nhiên
 
,
  • Kịp thời dập tắt đám cháy tại phường Phú Hải

    (QBĐT) - Chiều nay, 23-8, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã phối hợp với lực lượng tại chỗ tham gia phòng cháy, chữa cháy tại lô đất của chị Võ Thị Thái, ở tổ dân phố Phú Thượng, phường Phú Hải (TP. Đồng Hới).

    23/08/2021
    .
  • Điều chỉnh mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

    (QBĐT) - Ngày 20-8, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Quyết định số 2685/QĐ-UBND về việc điều chỉnh các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 

    23/08/2021
    .
  • Những kỷ niệm đặc biệt với Đại tướng

    (QBĐT) - Cho đến bây giờ, sau 38 năm 03 tháng công tác, ngày 1 tháng 3 năm 2021 tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Và ngẫm lại, tôi vẫn thấy điều đặc biệt nhất trong cuộc đời, là đã rất may mắn được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị Đại tướng lừng danh, người con của quê hương Quảng Bình yêu dấu.
     
    23/08/2021
    .
  • Hỗ trợ nước tinh khiết và khẩu trang cho người dân xã An Ninh

    (QBĐT) - Ngày 23-8, đại đức Thích Thiền Bình, Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Quảng Ninh cho biết, Ban Trị sự Phật giáo huyện vừa trao nước tinh khiết và khẩu trang hỗ trợ cho bà con và các trường học trên địa bàn xã An Ninh (Quảng Ninh).

    23/08/2021
    .
  • Nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay sẽ theo quy định của Bộ Luật Lao động mới

    Theo quy định mới tại Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ năm 2021, người lao động chính thức có 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (ngày 2-9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau).

    23/08/2021
    .
  • Ưu tiên tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú

    Ngày 21-8, Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 6866/BYT-BMTE về việc ưu tiên tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú.

    21/08/2021
    .
  • "Rằng qua cơn hoạn nạn..."

    (QBĐT) - Mỗi gia đình một hoàn cảnh, không ai giống ai. Nhưng giờ đây, dịch bệnh Covid-19 đã đẩy họ ngược trở lại quê hương. Từ trong hoạn nạn, nghĩa đồng bào đã sáng lên với nhiều việc làm dù nhỏ nhưng đầy ấm áp và yêu thương.

    21/08/2021
    .
  • Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Thăm và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 – 25-8-2021), vừa qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Công ty Xăng dầu Quảng Bình tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

    21/08/2021
    .