.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ

.
19:05, Thứ Sáu, 27/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 27-8, bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện Quảng Bình cho biết, thực chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đơn vị đang phối hợp với BHXH tỉnh xây dựng phương án, tiến hành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ để phòng, chống dịch bệnh Covd-19.
 
Theo đó, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 sẽ tổ chức vào cùng một kỳ, nhằm bảo đảm an toàn, không tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh. 
Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH  vào cùng 1 kỳ để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.(Trong ảnh: Cán bộ Bưu điện Quảng Bình thực hiện chi trả lương hưu tháng 7 và 8-20201 vào cùng 1 kỳ)
Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH vào cùng 1 kỳ để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.(Trong ảnh: Cán bộ Bưu điện Quảng Bình thực hiện chi trả lương hưu tháng 7 và 8-2021 vào cùng 1 kỳ)
Cơ quan Bưu điện chủ động thông báo với người được hưởng lương hưu thời gian phù hợp để đến bưu cục nhận tiền, trong đó phải xếp hàng khoảng cách 2m, tránh tụ tập đông người và thực hiện các biện pháp phòng hộ như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Thời gian trả lương hưu, trợ cấp BHXH bắt đầu từ 7-9-2021 trên địa bàn toàn tỉnh. Đối với những địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sẽ tiến hành chi trả cho các đối tượng sau khi hết lệnh giãn cách. 
 
Song song với chi bằng tiền mặt, Bưu điện tỉnh đang thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM). Thời gian qua, ngành BHXH đã phối hợp với Bưu điện đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM.
 
Với phương thức này, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc chi trả qua tài khoản thẻ ATM đã giúp người thụ hưởng hạn chế đi lại, tiếp xúc, bảo đảm được an toàn và giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
Hiện toàn tỉnh có khoảng 47 nghìn người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH với tổng số tiền được chi trả gần 200 tỷ đồng/tháng. Trong đó, hiện đã có trên 7.000 người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM.
 
Được biết, đây là lần thứ 4 trong năm 2021, trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam đã chủ động, linh hoạt chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp cùng ngành Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng vào cùng một kỳ chi trả (trước đó có kỳ chi trả gộp tháng 3-4 năm 2021; tháng 5-6 năm 2021 và tháng 7-8 năm 2021) để bảo đảm quyền lợi cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời, đồng thời góp phần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 
Lâm An
 
,
  • Triển khai các chốt kiểm dịch, khu cách ly y tế phòng, chống Covid-19

    (QBĐT) - Trong ngày 27-8, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng triển khai thêm các chốt kiểm dịch, kích hoạt các khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. 

    27/08/2021
    .
  • Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải

    (QBĐT) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
     
    27/08/2021
    .
  • Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có một số thông điệp nhằm quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Chi tiết như sau:

    27/08/2021
    .
  • Bản vùng cao "khát" nước sinh hoạt

    (QBĐT) - Cứ đến mùa nắng nóng là hàng trăm hộ dân ở bản Km14, xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) lại thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Để giải quyết bài toán nước sạch, bà con đã đào, khoan hàng chục cái giếng nhưng đến mùa khô vẫn không đủ nước để dùng.

    27/08/2021
    .
  • Thủ tướng chỉ đạo rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ"

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công an tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

    27/08/2021
    .
  • TP. Đồng Hới: Quyết liệt truy vết, khoanh vùng sớm

    (QBĐT) - Thực hiện phương châm "chống dịch như chống giặc", TP. Đồng Hới đã chủ động kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch từ thành phố đến cơ sở, xây dựng các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với các tình huống, diễn biến của dịch bệnh.

    26/08/2021
    .
  • Quảng Ninh: Nâng cao cấp độ phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Ngày 26-8, bác sĩ Nguyễn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh cho biết, huyện đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có  2 ca ở thị trấn Quán Hàu, 3 ca ở Gia Ninh và 1 ca ở Vĩnh Ninh.

    26/08/2021
    .
  • Các địa phương khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19 trên địa bàn, ngày 26-8, các địa phương Bố Trạch và Lệ Thủy đã nhanh chóng triển khai các phương án phòng, chống dịch. 

    26/08/2021
    .