Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn:

Nhân rộng mô hình "Khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu"

  • 06:23 | Chủ Nhật, 18/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn được Ủy ban MTTQVN tỉnh chọn làm điểm triển khai mô hình “Khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu” (KDC ĐTVMKM). Đến nay, sau gần một năm xây dựng, mô hình đã phát huy hiệu quả, diện mạo KDC đã có nhiều đổi thay, nhân dân được tận hưởng môi trường lành mạnh, an toàn, khang trang. 
Cán bộ, nhân dân khu phố 2, phường Ba Đồn ra quân làm tổng vệ sinh vào ngày chủ nhật tuần thứ 2 hàng tháng.
Cán bộ, nhân dân khu phố 2, phường Ba Đồn ra quân làm tổng vệ sinh vào ngày chủ nhật tuần thứ 2 hàng tháng.
Theo đó, nhờ tranh thủ, vận động các nguồn lực từ chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, các nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, cứu trợ, an sinh xã hội của tỉnh, thị xã và vận động hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để lồng ghép thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu xây dựng mô hình điểm, đến nay, mức thu nhập bình quân đầu người ở khu phố đạt 60 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,63%.
 
KDC có trên 96% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 100% hộ gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Khu phố đã xây dựng được 1 đoạn đường KM tại tuyến đường Đào Duy Từ và đoạn đường hoa trên dọc bờ kênh Xuân Hưng, hệ thống camera an ninh được đầu tư lắp đặt tại một số tuyến đường để góp phần bảo đảm an ninh trật tự.
 
Nhân dân trong khu phố cũng đã đóng góp trên 70 triệu đồng và ngày công để bê tông hóa 7 tuyến đường, với tổng chiều dài gần 1.000m. Hiện tại, 100% hộ dân ở KDC tham gia dịch vụ vệ sinh môi trường thu gom rác thải, không để nước thải ra đường, mỗi gia đình đều có thùng đựng rác có nắp đậy. 
 
Phát huy hiệu quả từ KDC ĐTVMKM tại khu phố 2, phường Ba Đồn, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đang triển khai nhân rộng mô hình tại các xã, phường, từ đó, tạo sức lan tỏa trong xây dựng ĐTVM trên địa bàn thị xã.
 
Hiền Chi