Tuyên Hóa: Bé 5 tuổi nguy kịch do bị ong vò vẽ đốt

  • 15:42 | Thứ Sáu, 30/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-7, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết, trên địa bàn xã vừa có một cháu bé bị ong vò vẽ đốt, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hết sức nguy kịch.
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 29-7. Lúc này, cháu Đinh Việt H. (SN 2016), trú tại thôn Tân Hương, xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa) trong lúc chơi đùa quanh vườn nhà vô tình đụng phải tổ ong vò vẽ và bị cả đàn ong tấn công. Cháu H. được gia đình phát hiện và đưa đến trạm y tế xã cấp cứu trong tình trạng hôn mê, toàn thân sưng tấy với 70 vết ong đốt.
 
Bệnh nhân lập tức được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba. Sáng nay, cháu H. đã được gia đình chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để lọc máu, sức khỏe đang rất nguy kịch.
Ong vò vẽ được nhiều người dân xã Hương Hóa đưa về nuôi trong vườn nhà
Ong vò vẽ được nhiều người dân xã Hương Hóa đưa về nuôi trong vườn nhà
Được biết, tổ ong vò vẽ do bố cháu H. đưa từ rừng về nuôi trong vườn nhà. Do bố mẹ sơ ý, cháu bé hiếu động chạy nhảy vô tình đụng phải tổ ong. Đây là loài ong có đặc tính hung dữ, độc tố cao, khi bị cắn nhiều miếng có thể gây chết người nếu không được cấp cứu kịp thời.
 
Hiện nay, một số gia đình trên địa bàn xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa đã đưa ong vò vẽ về nuôi trong vườn nhà để lấy nhộng bán, tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, việc nuôi ong vò vẽ cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người. Sự việc xảy ra với cháu Đinh Việt H. cũng là lời cảnh báo với những người đang có ý định nuôi loài ong nguy hiểm này.
 
Văn Tư