Tuổi trẻ TX. Ba Đồn:

Xung kích tình nguyện vì cộng đồng

  • 15:03 | Thứ Bảy, 17/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) TX. Ba Đồn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Thị đoàn Ba Đồn hiện có gần 6.000 ĐV sinh hoạt tại 27 tổ chức cơ sở đoàn. Với thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, tiềm năng và cơ hội được học tập, ĐVTN luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của quê hương Ba Đồn. Các cấp bộ đoàn đã chủ động triển khai thực hiện phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ với nhiều hoạt động phong phú, mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống.
 
Tinh thần sáng tạo được phát huy tối đa trên tất cả các lĩnh vực, như: sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng...
Lực lượng ĐVTN đóng gói bột cháo canh để gửi vào ủng hộ đồng bào trong các khu cách ly ở TP. Hồ Chí Minh
Lực lượng ĐVTN đóng gói bột cháo canh để gửi vào ủng hộ đồng bào trong các khu cách ly ở TP. Hồ Chí Minh
Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các phong trào được Thị đoàn Ba Đồn tổ chức không nặng về phần “lễ” mà chú trọng vào chất lượng các phần việc và được thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Theo đó, trong các đợt ra quân trong “Ngày chủ nhật xanh”, ĐVTN thị xã đã ra quân trồng cây xanh ở một số tuyến đường nông thôn và thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường, như: phát quang, quét dọn vệ sinh, thu rom rác thải tại khu vực chợ; tổ chức nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
 
6 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Thị đoàn cùng đại diện các nhà hảo tâm đã trao tặng 56 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 145 áo ấm cho người cao tuổi; 331 áo ấm cho các em mầm non, thanh thiếu niên ở xã Quảng Sơn; 165 suất quà nhu yếu phẩm cùng tượng Bác Hồ và phông màn từ nhóm "Thiện nguyện Ba Đồn-Trái tim yêu thương"... Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình và Trung tâm Y tế huyện tiến hành khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con với số lượng thuốc có giá trị 7,5 triệu đồng.
 
Ban Thường vụ Thị đoàn còn tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh vì người nghèo nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021”. Ngày hội đã thu hút được sự quan tâm nhiệt tình của các nhà hảo tâm, những người con đi xa luôn hướng về quê hương, sự sẻ chia ấm áp tình người nhân dịp Tết đến xuân về thông qua hoạt động ý nghĩa của tổ chức đoàn. Hơn 1.000 cặp bánh chưng đã được hoàn thiện trao tận tay người nghèo, góp phần gìn giữ và phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.
 
Tuổi trẻ thị xã cũng đã triển khai nhiều các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo Y tế). Điển hình với các hoạt động, như: điều động 60 ĐVTN trong 2 đợt, mỗi đợt 30 ĐVTN phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự TX. Ba Đồn triển khai làm vệ sinh, dọn dẹp cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung thị xã để đón công dân về cách ly; các xã đoàn, phường đoàn: Quảng Tiên, Quảng Trung, Quảng Thuận, Quảng Phong triển khai phát khẩu trang miễn phí tại các điểm chợ địa phương.
 
Mới đây, Thị đoàn Ba Đồn đã triển khai chương trình "San sẻ yêu thương-Vượt qua đại dịch" gửi hơn 3.000 suất ăn sáng, gồm: bột cháo canh và ram Ba Đồn để ủng hộ bữa ăn sáng nghĩa tình cho những người trong khu cách ly tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Có thể thấy, các hoạt động sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng thời gian qua là động lực để tuổi trẻ thị xã tiếp tục hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Qua đó, ĐVTN nỗ lực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
 
Anh Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn cho biết, để hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, thời gian tới, Thị đoàn Ba Đồn sẽ tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, tạo điều kiện cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích của tổ chức đoàn cũng như vị thế, sức mạnh của ĐVTN trong thời đại mới.
 
X.P