Thị xã Ba Đồn:

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • 14:10 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thị xã Ba Đồn đã tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao ý thức của người dân, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định về phòng dịch, chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Thị xã Ba Đồn kiên quyết không để khan hiếm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường, bảo đảm phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân trong mọi tình huống.
Thị xã Ba Đồn kiên quyết không để khan hiếm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường, bảo đảm phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân trong mọi tình huống.
UBND thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo ngành Y tế đảm bảo chế độ trực lãnh đạo, trực cấp cứu, trực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 24/24 giờ. Thị xã cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, siêu thị, cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà xe, bến xe, xe buýt trên địa bàn…
 
Sau khi Quảng Bình ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, một số người dân thị xã Ba Đồn lo sợ thiếu hàng hóa nên đã mua tích trữ lương thực, thực phẩm gây tâm lý hoang mang.
 
Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ lớn trên địa bàn thị xã và các cơ sở kinh doanh bách hóa tổng hợp, nhiều người dân đã tập trung mua hàng hóa, nhu yếu phẩm để tích trữ.
 
Bà Nguyễn Thị Mai ở TDP Cầu, phường Quảng Thuận chia sẻ, vì lo sợ tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp hơn nên bà đã tranh thủ đi chợ mua trữ một số thực phẩm thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, gia vị và mua thêm sả, gừng, chanh để cả nhà uống nhằm tăng sức đề kháng. Những thực phẩm này có tăng giá hơn so với ngày thường.
Lực lượng y tế trực tại ga Minh Lệ để hướng dẫn người dân khai báo y tế
Lực lượng y tế trực tại ga Minh Lệ để hướng dẫn người dân khai báo y tế.
Theo ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, hiện thị xã vẫn đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong dài ngày, không để khan hiếm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, đảm bảo phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân trong mọi tình huống, vì vậy, người dân cần bình tĩnh thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không nên đổ xô mua hàng, tích trữ gây tâm lý hoang mang.
 
"Thị xã cũng tích cực chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch, các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại và giá hàng hóa tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn", ông Tình cho hay. 
 
Liên quan đến các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện, thị xã Ba Đồn đã ghi nhận và đưa đi cách ly tập trung 2 trường hợp F1. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, trước đó, thị xã đã tái khởi động khu cách ly tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã (cũ) tại phường Quảng Thọ. Hiện, khu cách ly đã đi vào hoạt động và sẵn sàng tiếp nhận cách ly.
 
Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã cho biết, thị xã đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm cần thiết và tiến hành tổng dọn vệ sinh, phân luồng các khu vực, phun thuốc khử khuẩn, tổ chức hướng dẫn nắm chắc các bước, quy trình tiếp nhận nghiêm ngặt để phòng ngừa trường hợp lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong khu cách ly.
Lãnh đạo Thị xã Ba đồn thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại đầu mối giao thông trên địa bàn.
Lãnh đạo thị xã Ba đồn thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả, ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của thị xã đã tiến hành kiểm tra và theo dõi chặt chẽ các đối tượng thuộc diện cách ly y tế tại nhà; tuyên truyền, nhắc nhở những người đi từ các tỉnh có dịch về trên địa bàn chủ động khai báo y tế, tự cách ly theo quy định của pháp luật, đồng thời nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
 
Sự chủ động, tích cực và thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, ý thức trách nhiệm của cộng đồng và mỗi người dân thị xã Ba Đồn sẽ là điều kiện quan trọng, góp phần và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm, chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi Covid-19.
 
Từ ngày 27-4 đến nay, toàn thị xã Ba Đồn có 1.654 người thực hiện cách ly y tế tại nhà, 57 người thực hiện cách ly y tế tập trung; lấy 960 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và 914 mẫu cho kết quả âm tính, đang chờ kết quả 46 mẫu. Thị xã cũng đã tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 và đợt 2 cho 2.529 đối tượng ưu tiên.
 
X.Phú