Quảng Trạch: Kiểm tra công tác phòng dịch tại các quán ăn dọc Quốc lộ 1

  • 16:45 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong 2 ngày 21 và 22-7, đoàn liên ngành huyện Quảng Trạch đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà hàng, quán ăn dọc quốc lộ 1.
Đoàn liên ngành tuyên truyền công tác phòng dịch cho các hộ kinh doanh ăn uống dọc tuyến đường quốc lộ 1A
Đoàn liên ngành tuyên truyền công tác phòng dịch cho các hộ kinh doanh ăn uống dọc tuyến quốc lộ 1
Đoàn đã đến kiểm tra các nhà hàng, quán ăn ở các xã: Quảng Xuân, Quảng Hưng, Quảng Tùng, Quảng Phú, Quảng Đông. Tại các nơi đến, đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như việc đeo khẩu trang, khử khuẩn... Sau khi lắng nghe đại diện các nhà hàng, quán ăn báo cáo về các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đoàn kiểm tra liên ngành đã tuyên truyền và yêu cầu các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện tuyệt đối không được chủ quan, lơ là công tác phòng dịch, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
Đoàn cũng yêu cầu các nhà hàng, quán ăn cần bổ sung thêm dung dịch sát khuẩn, xà phòng và tuân thủ nghiêm việc chỉ bán đồ ăn đóng hộp mang đi cho người dân và tài xế lái xe.
Đoàn nhắc nhở trường hợp vi phạm về công tác phòng dịch
Đoàn nhắc nhở trường hợp vi phạm về công tác phòng dịch
Qua quá trình kiểm tra, nhìn chung các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và tuân thủ nghiêm việc chỉ bán đồ ăn đóng hộp cho người dân mang về hoặc các tài xế mang lên xe ăn.
 
Riêng tại xã Quảng Tùng 1 quán ăn vẫn chưa thực hiện nghiêm công tác phòng dịch và vẫn bán đồ ăn cho khách tại quán, đoàn đã tiến hành nhắc nhở và yêu cầu quán tuân thủ thực hiện công tác phòng dịch.
 
Đ.N