LĐLĐ tỉnh: Thăm đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

  • 17:20 | Thứ Hai, 26/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 26-7, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2021), 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình (1-8-1946 - 1-8-2021), tại Nhà máy gỗ Phương Anh (thuộc Tập đoàn Trường Thịnh), Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động của Tập đoàn Trường Thịnh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ cho Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ cho Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh.
Tại đây, đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã gửi lời động viên, chia sẻ trước những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động của Tập đoàn Trường Thịnh .
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Công đoàn tập đoàn cũng cần phối hợp, tham mưu với lãnh đạo đơn vị trong việc chăm lo, bảo đảm các chế độ chính sách, đời sống việc làm cho đoàn viên, người lao động…
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tập đoàn Trường Thịnh.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tập đoàn Trường Thịnh.
Lãnh đạo Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh đã gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn đã quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động trong đơn vị.  Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng lao động của đơn vị phải nghỉ việc tạm thời hoặc chấm dứt hợp đồng lao động khá nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch (100% người lao động không có việc làm). 
 
Nhằm hỗ trợ, tạo nguồn thu nhập cho người lao động, đơn vị đã cố gắng chia sẻ việc làm thêm cho các lao động khắc phục tạm thời khó khăn. Đơn vị mong muốn các cấp công đoàn tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm hơn nữa đến đời sống của đoàn viên, người lao động…
 Lãnh đạo Công đoàn ngành Giao thông vận tải trao quà hỗ trợ cho Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh.
Lãnh đạo Công đoàn ngành Giao thông vận tải trao quà hỗ trợ cho Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh.
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao dung dịch sát khuẩn và khẩu trang hỗ trợ Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh chống dịch; hỗ trợ 10 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt. Công đoàn ngành Giao thông vận tải cũng đã trao phần quà động viên đoàn viên, người lao động Công đoàn Tập đoàn Trường Thịnh khắc phục khó khăn.
 
Được biết, LĐLĐ tỉnh cũng quyết định hỗ trợ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang và 10 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 10 đoàn viên, người lao động của Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình. Các phần quà này sẽ được LĐLĐ tỉnh giao cho Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình trao đến tay người lao động.
 
Lê Mai