Bố Trạch:

"Góp gió thành bão" phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • 14:27 | Thứ Hai, 19/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên tinh thần sẻ chia với những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, sau khi phát động, huyện Bố Trạch đã nhận được sự hưởng ứng tích cực các địa phương, đơn vị, người dân trên địa bàn. 
 
"Của ít, lòng nhiều" mong bà con sớm chiến thắng đại dịch"
 
Dưới điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, trong suốt 1 ngày ròng rã (18-7), Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã huy động trên 150 thành viên là tuổi trẻ lực lượng công an huyện, dân quân, đoàn viên và hàng chục chuyến xe tải nhỏ, xe chuyên dụng… từ các địa phương, đơn vị để phân loại và đóng gói hàng hóa.
Tuổi trẻ lực lượng công an huyện, dân quân, đoàn viên từ các địa phương, đơn vị bốc xếp trên 100 tấn hàng lên xe gửi vào TP. Hồ Chí Minh.
Tuổi trẻ lực lượng công an huyện, dân quân, đoàn viên từ các địa phương, đơn vị bốc xếp trên 100 tấn hàng lên xe gửi vào TP. Hồ Chí Minh.
Trên 100 tấn hàng gồm rau, củ quả, gạo, sữa, cá các loại với trị giá gần 1,6 tỷ đồng đã được chuyển lên trên 3 chuyến xe tải lớn tiến vào Nam, ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh chống dịch.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch cho biết: “Để có một lượng hàng lớn như trên gửi vào TP. Hồ Chí Minh, ngoài vai trò của các ban, ngành huyện Bố Trạch vận động thì sức dân trên địa bàn thật sự mạnh và đoàn kết. Người dân đã không tiếc của, tiếc công mà còn gói ghém những món quà bằng tất cả tình cảm chân thành trao gửi đến thành phố mang tên Bác để cùng chung sức, chung lòng động viên người dân và các lực lượng tuyến đầu vượt qua dịch bệnh.”
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh và chúc đội xe “thượng lộ bình an” vận chuyển hàng hóa ủng hộ TP. Hồ Chí Minh.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh và chúc đội xe “thượng lộ bình an” vận chuyển hàng hóa ủng hộ TP. Hồ Chí Minh.
Đang hướng dẫn bà con trên địa bàn thị trấn giúp sức bốc hàng hóa lên các chuyến xe chở vào TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND thị trấn Hoàn Lão, trao đổi: “Hoàn Lão là một trong những địa phương có lượng hàng hóa ủng hộ phòng chống dịch nhiều nhất huyện với 8 tấn hàng hóa và trên 38 triệu đồng; tổng trị giá 190 triệu đồng. Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp nhưng chúng tôi có phần phấn khởi vì qua đây cảm nhận được tình cảm thiết thực của bà con trên địa bàn hướng về đồng bào vùng dịch".
 
Ông Trần Văn Minh (83 tuổi, ở thôn 5, xã Trung Trạch) đạp xe mang 20kg bí đỏ, bí đao đến nhà văn hóa thôn để góp gửi vào miền Nam theo lời kêu gọi của cấp ủy, chính quyền thôn, xã. Ông chân tình chia sẻ: “Đây là quả trong vườn nhà do chính tay vợ chồng tôi trồng được trong vụ đông-xuân vừa rồi. Rau quả sạch nhà tôi trồng để dùng quanh năm nhưng tình hình bà con mình ở trong Sài Gòn đang cần vì dịch bệnh Covid-19 phức tạp quá, tôi sẵn lòng biếu bà con dùng, “của ít, lòng nhiều” chỉ mong cho bà con mình sớm chiến thắng đại dịch, trở lại cuộc sống bình yên”.
 
Góp sức đẩy lùi dịch bệnh 
 
Chủ tịch UBND xã Trung Trạch Nguyễn Minh Quang cho biết thêm: “Bà con trên địa bàn xã, từ già đến trẻ đều đồng lòng, đồng sức khi nhận được sự vận động của xã. Dù địa bàn thu nhập có phần chênh lệch nhau nhưng tất cả bà con đều hăng hái ủng hộ và chỉ mong dịch bệnh qua mau. Toàn xã đã đóng góp ủng hộ chống dịch 2 đợt, đợt 1 bằng tiền mặt là 106 triệu đồng và đợt ủng hộ bằng vật chất gồm trên 6 tấn hàng, trị giá 110 triệu đồng.”
 
Với sự “góp gió thành bão”, ít thành nhiều, huyện Bố Trạch đang hướng về TP. Hồ Chí Minh với những tình cảm ấm áp, thắm đượm nghĩa tình.
 
“Ngoài ra, để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, cùng với các ngành chức năng, như: y tế, công an, lực lượng vũ trang, Ủy ban MTTQVN huyện đã tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu hơn về sự nguy hại của dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng và xã hội.
Những chuyến xe hàng với những tình cảm ấm áp, thắm đượm nghĩa tình của huyện Bố Trạch gửi đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh.
Những chuyến xe hàng với những tình cảm ấm áp, thắm đượm nghĩa tình của huyện Bố Trạch gửi đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh.
Đồng thời, MTTQVN huyện còn thực hiện tốt việc kêu gọi sự tham gia đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm và các tổ chức, cá nhân nhằm góp thêm nguồn lực, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQVN huyện đã tiếp nhận được trên 2 tỷ đồng của các cá nhân và hơn 220 tổ chức, đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn nhằm ủng hộ mua vắc-xin phòng chống dịch bệnh.”, ông Lê Duy Hưng cho biết thêm. 
 
Hiện, Bố Trạch tiếp tục chỉ đạo, thực hiện hoạt động quản lý, giám sát chặt chẽ công dân về địa phương từ vùng có dịch, như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Giang, Bắc Ninh…, nhất là các trường hợp nhập cảnh trái phép; quản lý các trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo quy định.
 
Đồng thời, Bố Trạch tiếp tục tăng cường công tác truyên truyền và rà soát, bổ sung kịch bản phòng chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ". Huyện tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.
 
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại một số đơn vị trọng yếu để tiếp thêm nguồn lực sức mạnh cùng nhau vượt qua đại dịch.
 
Toàn huyện còn 33 người đang thực hiện các ly tập trung tại khu cách ly của huyện, 187 người cách ly tại nhà; đã làm xét nghiệm 865 mẫu và đều có kết quả âm tính. Qua 2 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Bố Trạch có tất cả 3.906 người đã được tiêm.
Hương Trà