Bố Trạch: Đề xuất áp dụng việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

  • 13:56 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưa 22-7, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã tổ chức hội ý khẩn và nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm tra, rà soát việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trên địa bàn toàn huyện; đặc biệt là  địa bàn thị trấn Phong Nha - nơi đang có các trường hợp F1 liên quan đến 1 bệnh nhân F0 (là tài xế taxi, ở phường Nam Lý, TP. Đồng Hới).
Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bố Trạch tuần tra rà soát lập chốt chặn các ngã đường trọng yếu trên toàn địa bàn huyện.
Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bố Trạch tuần tra rà soát lập chốt chặn các ngã đường trọng yếu trên toàn địa bàn huyện.
Cụ thể, chiều 21-7-2021, huyện Bố Trạch đã thành lập 2 đoàn liên ngành gồm có các lực lượng quân sự, công an, y tế, văn hóa… để lập chốt  kiểm tra, rà soát các điểm buôn bán, dịch vụ kinh doanh, chợ, nhà hàng, khách sạn và chốt chặn các ngã đường trọng yếu trên toàn địa bàn huyện; thành lập 2 chốt cảnh báo, nhắc nhở người dân hạn chế ra, vào khu vực có liên quan đến các đối tượng F1 tại thôn Hà Lời và Cù Lạc 1, thuộc thị trấn Phong Nha.
Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bố Trạch kiểm tra các điểm buôn bán, dịch vụ kinh doanh, chợ, nhà hàng, khách sạn.
Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bố Trạch kiểm tra các điểm buôn bán, dịch vụ kinh doanh, chợ, nhà hàng, khách sạn.
Qua điều tra, truy vết, các cơ quan chức năng của huyện đã phát hiện có 9 người thuộc đối tượng F1, 347 người thuộc đối tượng F2. Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn Phong Nha tiến hành giám sát dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng các biện pháp cách ly y tế đối với các trường hợp này theo quy định ngay trong đêm 21 rạng sáng 22-7-2021.
 
Trong đó, đã chuyển 9 đối tượng thuộc diện F1 thực hiện cách ly tập trung, các đối tượng F2 đã được địa phương ra quyết định cách ly tại nhà. Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch cũng đã chỉ đạo trạm y tế theo dõi sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh và phun khử khuẩn tại nhà và các khu vực tiếp xúc…
Thăm khám sức khỏe tại nhà cho người dân.
Thăm khám sức khỏe tại nhà cho người dân.
UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo rà soát, truy vết các đối tượng liên quan đến ca nhiễm Covid-19 nói trên.
 
Huyện Bố Trạch cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đổ xô mua lương thực, thực phẩm và tích trữ hàng hóa nhiều; tránh tụ tập đông người nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
 
Cùng với đó, UBND huyện đã có Tờ trình số 1305/TTr-UBND ngày 22-7-2021 về việc đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; theo đó, đề nghị UBND tỉnh áp dụng việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn huyện Bố Trạch, thời gian thực hiện là 14 ngày, kể từ 12 giờ 00 phút ngày 22-7-2021.
 
Hương Trà