150 tấn hàng nghĩa tình từ Quảng Bình đến với người dân TP. Hồ Chí Minh

  • 16:15 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày gần đây, khoảng 150 tấn hàng nông sản, nhu yếu phẩm từ nhiều miền quê của tỉnh Quảng Bình đã được chuyến đến người dân TP. Hồ Chí Minh đang chống dịch Covid-19. Riêng huyện Bố Trạch đã vận chuyển 100 tấn hàng của bà con vào TP. Hồ Chí Minh để chung tay chống dịch.
 
Nghĩa tình đồng bào lúc khó khăn
 
Số hàng này được phân bổ tại ba điểm gồm: thành phố Thủ Đức, quận 12 và quận Tân Phú để hỗ trợ người dân khó khăn. 
 
Cụ thể, điểm tiếp nhận khu vực quận 12 phân bổ khoảng 30 tấn hàng gồm: gạo, cá khô, tép khô, bầu bí, đậu phộng, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt... được đóng gói kỹ và gọn gàng, bảo quản chất lượng tốt trong quá trình vận chuyển. Khu vực thành phố Thủ Đức tiếp nhận 40 tấn; khu vực quận Tân Phú phân bổ 30 tấn hàng.
100 tấn hàng của bà con huyện Bố Trạch gửi vào đã được phân bổ về thành phố Thủ Đức, quận 12 và quận Tân Phú. Ảnh: HOÀI NAM
100 tấn hàng của bà con huyện Bố Trạch gửi vào đã được phân bổ về thành phố Thủ Đức, quận 12 và quận Tân Phú. Ảnh: HOÀI NAM
Thầy Hoàng Công Trữ,Phó hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh (quận 12), đại diện điểm tiếp nhận khu vực quận 12 chia sẻ: "Ngay khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương để tiếp nhận và phân bổ nguồn hàng đến các điểm tập kết để hỗ trợ người dân. Cùng đó, chúng tôi kết hợp với các đội nhóm thiện nguyện Hạnh Phúc-SG, Đồng Tâm-QB, Anh Em SG, Thiện Tâm... để phân phối hàng đến các điểm khu cách ly, phong tỏa, các nhà trọ đông công nhân, người lao động phổ thông gặp khó khăn. Đồng thời nhu yếu phẩm, gạo cũng chuyển đến các bếp ăn thiện nguyện tại các khu vực quận 12, quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú,  Bình Tân, quận 4, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi…"
 
Luật sư Phạm Hoài Nam, người con quê Bố Trạch tâm sự, đây cũng tấm lòng, là nghĩa cử trân quý của bà con tỉnh Quảng Bình, đáp lại nghĩa tình mà người dân TP. Hồ Chí Minh đã giúp đỡ bà con vùng rốn lũ Bố Trạch và nhân dân Quảng Bình trong đại hồng thủy năm 2020. “Mặc dù bà con quê hương vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam thì những lúc như thế này nhớ đến nhau mới là tình nghĩa đồng bào.”, luật sư Nam chia sẻ.
 
Cũng hướng đến người dân TP. Hồ Chí Minh, người dân các xã Sơn Thủy, Thanh Thủy và thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) cũng gửi 30 tấn hàng nông sản và nhu yếu phẩm đến người dân TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân các khu phong tỏa, bếp ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch.
Người dân nhận gạo, bí xanh từ tấm lòng bà con quê hương Bố Trạch. Ảnh: HOÀI NAM
Người dân nhận gạo, bí xanh từ tấm lòng bà con quê hương Bố Trạch. Ảnh: HOÀI NAM
Mới đây, ông Trần Thường, Trưởng Ban tương tế Hội đồng hương huyện Lệ Thủy tại TP. Hồ Chí Minh đã bàn giao bổ sung cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức 10 tấn hàng để phân bổ về các phường trên địa bàn thành phố. 
 
“Đây là tấm lòng của bà con quê hương chung tay hướng đến người dân TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh. Bà con quê Sơn Thủy cũng gửi lời động viên người dân thành phố khắc phục khó khăn, vượt qua dịch bệnh.”, ông Thường chia sẻ.
 
Gửi gạo, bầu bí đến Bệnh viện Quân y 175 chống dịch
 
Chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, đại diện bà con thôn Hoành Vinh (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) tại  TP. Hồ Chí Minh đã bàn giao hơn 2 tấn lương thực gồm gạo, bí xanh, bí đỏ và cá khô là sản phẩm quê hương cho phòng khám tiền phương Bệnh viện Quân y 175.
 
Cùng đó, để động viên con em quê hương sinh sống, làm việc và học tập tại  TP. Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, bà con thôn Hoành Vinh cũng hỗ trợ 3 tấn gạo và thực phẩm để phân phối đến con em xa quê.
 
Ngoài ra, bà con nơi đây cũng gửi tặng 120 suất quà cho các hộ nghèo, người dân trong vùng phong tỏa, công nhân thất nghiệp tại phường An Phú Đông, quận 12,  TP. Hồ Chí Minh.
 
Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, người con quê Quảng Bình tham gia lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại phòng khám tiền phương Bệnh viện Quân y 175 xúc động cho hay, đây là sự động viên, tri ân tình quân dân đến đội ngũ y bác sĩ quân y, tuyến đầu sàng lọc, phân luồng bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm Covid-19 của Bệnh viện Quân y 175.
Bà con thôn Hoành Vinh (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) gửi hơn 2 tấn lương thực gồm gạo, bí xanh, bí đỏ và cá khô là sản phẩm quê hương đến phòng khám tiền phương Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: PHONG ĐIỀN
Bà con thôn Hoành Vinh (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) gửi hơn 2 tấn lương thực gồm gạo, bí xanh, bí đỏ và cá khô là sản phẩm quê hương đến phòng khám tiền phương Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: PHONG ĐIỀN
"Chúng tôi cũng nhận được lời động viên, nhắn nhủ của bà con vùng rốn lũ đến đội ngũ y bác sĩ quân y tuyến đầu giữ gìn sức khỏe, giúp nhân dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch", bác sĩ Thành nói.
 
Bác sĩ Thành cho biết thêm, tháng 11-2020, miền Trung chịu nhiều thiệt hại do đại hồng thủy, đoàn y bác sĩ từ Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viên Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do bác sỹ Thành dẫn đầu đã về khám và phát thuốc cho hơn 4.000 người dân vùng lũ hai xã An Ninh và Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) trong 5 ngày liền.
 
Đoàn cũng trao 200 suất quà hỗ trợ những người hết mình giúp đỡ người dân trong lũ dữ, hỗ trợ tiền cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người thân thiệt mạng trong lũ.
Đồng thời, đoàn tặng tủ thuốc và trao học bổng cho một số trường học các xã lân cận bị thiệt hại do lũ.
 
1.000 trường hợp đăng kí hỗ trợ
 
Đại diện Ban cứu trợ thuộc Ban chấp hành Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh, cho biết thời gian qua các tiểu ban thuộc Ban cứu trợ đã tiếp nhận khoảng 1.000 trường hợp bà con đồng hương bị mất việc làm, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19. Hiện các tiểu ban đang khẩn trương sàng lọc và chốt danh sách đợt 1 để Ban cứu trợ thẩm duyệt lần cuối, sau đó triển khai hỗ trợ bà con mỗi hộ 1 triệu đồng. 
 
Tổng số tiền để hỗ trợ bà con đồng hương khoảng 1,5 tỉ đồng, trong đó 500 triệu đồng trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Bình; hai doanh nghiệp gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng, mỗi doanh nghiệp ủng hộ 500 triệu đồng.
 
An Nhiên