Phá chuyên án đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề lớn nhất từ trước đến nay

  • 16:53 | Thứ Năm, 03/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công an tỉnh Quảng Bình vừa đấu tranh thành công chuyên án đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn với số tiền giao dịch mỗi ngày hơn 500 triệu đồng, liên quan đến hơn 50 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.
 
Chiều tối ngày 2-6, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh và Công an thị xã Ba Đồn, Công an các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh chia thành 12 tổ công tác triệu tập đấu tranh với Võ Thị Thùy Giang, sinh 1982, trú tại thành phố Đồng Hới; Châu Ngọc Sơn, sinh 1993, trú tại huyện Bố Trạch và Nguyễn Trung Pháp, sinh 1980, trú tại huyện Quảng Ninh cùng nhiều thư ký ghi đề khác.  
Lực lượng Công an khám xét chỗ ở của đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề.
Lực lượng Công an khám xét chỗ ở của đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã lợi dụng các mạng xã hội như Zalo, facebook để nhắn tin chơi đề dựa vào kết quả xổ số miền Trung, miền Bắc và chuyển tiền thắng thua qua tài khoản ngân hàng. Sau khi các con bạc mua số lô, số đề tại các thư ký ghi đề, các thư ký dùng điện thoại thông minh chụp ảnh bảng đề và chuyển cho các đối tượng.
 
Từ khoảng tháng 3-2021 đến nay, các đối tượng Võ Thị Thùy Giang, Châu Ngọc Sơn và Nguyễn Trung Pháp đã nhận bảng đề của hơn 50 đối tượng là thư ký ghi đề trên địa bàn với số tiền giao dịch hơn 15 tỷ đồng; trong đó, tổng số tiền mua số lô, số đề trung bình mỗi ngày khoảng trên 500 triệu đồng. Riêng trong ngày 2-6-2021, cả 3 đối tượng đã nhận bảng đề từ 36 tài khoản Zalo với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. 
Số tiền giao dịch  mỗi ngày của các đối tượng lên đến hơn 500 triệu đồng.
Số tiền giao dịch mỗi ngày của các đối tượng lên đến hơn 500 triệu đồng.
Các tổ công tác tiến hành khám xét chỗ ở của 3 đối tượng, thu giữ gần 150 triệu đồng tiền mặt, 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 15 điện thoại di động và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng. 
 
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Ngô Quang Văn