Lực lượng CSGT: "Căng mình" phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn giao thông

  • 14:39 | Thứ Hai, 07/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày qua, dưới thời tiết nắng nóng, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) luôn túc trực 24/24h tại các điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19 và tuần tra, kiểm soát để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT). Nhiều cán bộ chiến sỹ (CBCS) bị sốc nhiệt, phải chuyền nước…, nhưng tất cả luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, vì bình yên trên mỗi tuyến đường, vì sự an toàn cho mỗi người dân.
 
Ngăn chặn nhập cảnh trái phép
 
Ngay sau khi Ban phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh quyết định thành lập 2 chốt trên Quốc lộ 1 ở hai đầu tỉnh để kiểm soát người, phương tiện qua lại phòng, chống dịch, lực lượng CSGT được giao chủ công phòng, chống dịch ở các điểm chốt.
 
Thượng tá Võ Văn Chính, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh phụ trách chốt phòng, chống dịch Covid-19  đóng trên Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy chia sẻ: "Bất chấp nắng nóng, khói bụi, quán triệt quan điểm chỉ đạo của cấp trên, anh em tự quán triệt với bản thân, tuyệt đối không được chủ quan, vì chủ quan sẽ kéo theo bao nhiêu hệ lụy…”.
 
Nhờ đề cao cảnh giác, vào lúc 10 giờ ngày 19-5-2021, tại Km635 trên Quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, lực lượng CBCS CSGT Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô mang biển số 15A 336.90 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên dừng đón kiểm tra.
 
Quá trình kiểm tra đã phát hiện Lê Minh Tuyền (SN 1989), trú huyện Đông Hưng, Thái Bình và HE.LEQIAO (SN 2001, quốc tịch Trung Quốc) không có bất cứ giấy tờ tùy thân và đã đi qua nhiều tỉnh, nhiều vùng dịch… 
 Lực lượng CSGT Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát phương tiện dưới nắng nóng để phòng chống dịch và bảo đảm ATGT.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát phương tiện dưới nắng nóng để phòng chống dịch và bảo đảm ATGT.
Vì bình yên mỗi tuyến đường
 
Trời như đổ lửa, nhiều người ngại ra khỏi nhà, nhưng các CBCS CSGT vì nhiệm vụ vẫn luôn bám đường, bám cầu làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT.
 
Sáng sớm, công việc đầu tiên của nhiều CBCS là chuẩn bị nước chanh, đá mát, khăn thấm cho bản thân và đồng đội chống nắng, nóng vào ban trưa. Hơn 11 giờ trưa khi nhiều người đã tìm cho mình chỗ trú nắng, thì các CBCS CSGT vẫn phải "căng mình" trên tuyến giao thông huyết mạch ở Quốc lộ 1.
 
Nắng nóng và khói bụi từ mặt đường nhựa bốc lên và gió Lào thổi như táp vào mặt, quần áo ướt đẫm mồ hôi, nhưng để bảo đảm cho hàng vạn chiếc xe qua lại trên các cung đường, CSGT phải luôn bám đường tuần tra.
 
Chúng tôi nhiều lần chứng kiến, các chiến sỹ CSGT mồ hôi nhễ nhại, nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích lỗi vi phạm cho người điều khiển phương tiện giao thông. Không ít người vi phạm giao thông khi bị xử lý thường có thái độ không chấp hành, hoặc tìm cách gọi điện nhờ giúp đỡ, khi không được CSGT bỏ qua lỗi vi phạm lại quay sang có thái độ, lời lẽ không hay với CSGT đang làm nhiệm vụ.
 
Nói về công việc của lực lượng CSGT trong những ngày này, thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh tâm sự, nắng nóng, tiếng ồn động cơ xe, cộng với áp lực công việc cao làm cho nhiều CBCS có phần mỏi mệt. Lực lượng của đơn vị chia thành các tổ thay nhau có mặt 24/24h tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường huyết mạch. Nhiều tuyến, đoạn đường xuống cấp hoặc đang khởi công, do vậy, nếu vắng mặt CSGT phân luồng chắc chắn sẽ gây ra tắc đường, hoặc không thể bảo đảm an toàn cho người lưu thông.
 
CBCS CSGT hy vọng nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của người tham gia giao thông đối với lực lượng làm nhiệm vụ. Bởi vì, lực lượng CSGT có mặt trên các cung đường trong lửa nắng không ngoài mục tiêu là để phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm ATGT, tính mạng cho người tham gia giao thông.
 
Dương Sông Lam