Tuyên Hóa: Giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà

  • 14:27 | Thứ Năm, 27/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, thời gian qua, huyện Tuyên Hóa đã tăng cường kiểm soát những trường hợp đi về từ vùng có dịch, giám sát việc thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe các trường hợp đang được quản lý và cách ly tại nhà đều ổn định. 
 
Qua rà soát, từ ngày 27-4 đến nay, huyện Tuyên Hóa có 390 người đi về từ vùng có dịch được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà. Trong đó, 20 người đi về từ Bệnh viện K Tân Triều, 6 người tiếp xúc gần với đối tượng nhập cảnh từ Lào; đã lấy mẫu xét nghiệm 75 mẫu, trong đó có 58 mẫu âm tính, 17 mẫu đang chờ kết quả. 
Việc kiểm tra, giám sát người cách ly tại nhà được thực hiện thường xuyên.
Việc kiểm tra, giám sát người cách ly tại nhà được thực hiện thường xuyên.
Để việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình được thực hiện đạt hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với trạm y tế tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn người cách ly tại nhà thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, như: không đi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc, sinh hoạt riêng biệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn với người trong gia đình…
 
Hàng ngày, cán bộ trạm y tế đến nhà của các trường hợp đang thực hiện cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt. Trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở được xử lý kịp thời theo đúng quy trình.
 
Qua kiểm tra, kiểm soát, tất cả các trường hợp đi về từ vùng có dịch đều thực hiện khai báo y tế, các trường hợp được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà đều tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không có trường hợp nào vi phạm.
 
Văn Tư