Tỉnh đoàn Quảng Bình:

Trao tặng bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu người

  • 19:35 | Thứ Năm, 13/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 13-5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, biểu dương và trao tặng bằng khen cho em Mai Hải Đăng, học sinh lớp 6 Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học số 1 Kim Thủy, huyện Lệ Thủy vì đã có hành động dũng cảm, cứu người gặp nạn.

cvc
Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trò chuyện cùng em Mai Hải Đăng.

Trước đó, vào khoảng 17h00 ngày 12-5, khi đi cùng anh trai xuống tắm sông (đoạn gần cầu Chu Kê, cạnh đường mòn Hồ Chí Minh), 2 anh em Đăng phát hiện anh Lê Bá Sáng (sinh năm 1999) đang chới với giữa dòng nước sâu.

vvff
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho em Mai Hải Đăng.

Trong lúc anh trai đi gọi người dân hỗ trợ, em Mai Hải Đăng đã lập tức lao xuống sông, đưa anh Sáng vào bờ. Thấy anh Sáng đang trong trạng thái bất tỉnh, em Đăng đã bình tĩnh sơ cứu nạn nhân, đợi người dân đưa anh Sáng đến bệnh viện, tiếp tục điều trị và phục hồi sức khỏe.

Hành động cứu người của em Mai Hải Đăng đã tô thắm thêm hình ảnh đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, là tấm gương sáng về người tốt, việc tốt.

Được biết, cùng với trao tặng bằng khen, Tỉnh đoàn sẽ kịp thời đề xuất Trung ương đoàn trao tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Mai Hải Đăng.

Th. H