Rác thải "tập kết" trên... đường du lịch

  • 07:57 | Thứ Hai, 03/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Câu chuyện vệ sinh môi trường nói chung, tại các điểm du lịch nói riêng, đã được nhắc đến nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Tuy vậy tình trạng này vẫn còn tồn tại, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và du khách cũng như đời sống người dân xung quanh.

Bãi rác lớn ngay bên cạnh tuyến đường ven biển
Bãi rác lớn ngay bên cạnh tuyến đường ven biển

Ngay trên tuyến đường ven biển rất đẹp từ Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) ra xã Nhân Trạch (Bố Trạch), tại khu vực có các điểm trượt cát hiện thu hút khá đông đảo du khách, đang tồn tại một bãi rác khá lớn. Bãi rác này hiện đang bốc mùi nồng nặc.

Với quy mô của bãi rác, có thể khẳng định nơi này đã tồn tại nhiều ngày. Người dân và du khách đi qua đây đều khó chịu. Bởi lẽ, con đường ven biển vốn rất đẹp lại xuất hiện một bãi rác lớn tràn ra cả lòng đường. Mỗi khi gió lớn, các loại túi nilon bị thổi bay khắp nơi, gây mất mỹ quan và vệ sinh cả một khu vực rộng lớn.

Bãi rác chất cao và bốc mùi, chỉ cách điểm trượt cát vài chục mét.
Bãi rác chất cao và bốc mùi, chỉ cách điểm du khách trượt cát vài chục mét.

Cùng với việc khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh về du lịch được thiên nhiên ưu đãi để thu hút du khách, vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị là yếu tố rất quan trọng trong hoạt động du lịch. Các địa phương liên quan cần gia tăng trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ vệ sinh môi trường, quy hoạch các bãi rác, điểm tập kết rác bảo đảm khoa học, phù hợp, tránh làm “mất điểm” trong mắt du khách và ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Diệu Cầm