PC Quảng Bình:

Bảo đảm cấp điện phục vụ bầu cử

  • 07:51 | Thứ Năm, 13/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để bảo đảm cung cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã khẩn trương lập phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử. Đặc biệt, PC Quảng Bình đã chuẩn bị 17 phương thức kết dây khi sự cố.
 
Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Bình đã có Công văn số 1392 về việc bảo đảm cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó, yêu cầu các Điện lực trực thuộc phải chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm thông tin về thời gian, địa điểm tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử, tổ chức bầu cử…, từ đó, xây dựng phương án cấp điện thường xuyên, liên tục. Mặt khác, cần tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện đang vận hành để hệ thống lưới điện luôn sẵn sàng phục vụ cho công tác bầu cử.
Công nhân Điện lực Đồng Hới kiểm tra các trạm biến áp.
Công nhân Điện lực Đồng Hới kiểm tra các trạm biến áp.
Thực hiện chỉ đạo của PC Quảng Bình, Điện lực Đồng Hới đã liên hệ với các cơ quan, ban, ngành làm công tác chuẩn bị bầu cử để nắm rõ tình hình. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, TP. Đồng Hới thuộc đơn vị bầu cử số 2, số đại biểu được bầu là 3; bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, TP. Đồng Hới có 2 đơn vị bầu cử, gồm đơn vị bầu cử số 9 (số đại biểu được bầu là 4) và đơn vị bầu cử số 10 (số đại biểu được bầu là 3). Đối với bầu cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, số lượng đại biểu được bầu là 32 và số đơn vị bầu cử là 7.
 
Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, TP. Đồng Hới có 106 đơn vị bầu cử và 345 đại biểu được bầu. Ông Phan Minh Thắng, Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Kỹ thuật, Điện lực Đồng Hới cho biết: “Cán bộ Điện lực Đồng Hới nắm rõ lịch tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đại biểu và cử tri trong những ngày nắng nóng này!”.
 
Ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi quản lý địa bàn rộng, có nhiều khách hàng lớn và nhỏ, Đồng Hới lại là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nên việc bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cuộc bầu cử càng đặt ra yêu cầu cao.
 
Hơn một tháng qua, công nhân tại các tổ, đội của đơn vị đã tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây, trạm biến áp, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc bằng camera nhiệt nhằm sớm phát hiện các điểm có nguy cơ gây sự cố. Bên cạnh đó, Điện lực Đồng Hới đã yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành lưới điện kiểm tra và phát quang hành lang tuyến, hoàn thành việc xử lý các tồn tại, điểm đen trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố trước ngày 30-4-2021”.
 
Qua nắm bắt được biết, Điện lực Đồng Hới dừng tất cả các thao tác trên lưới gây ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm diễn ra hoạt động phục vụ kỳ bầu cử, trừ các trường hợp xử lý sự cố hoặc nguy cơ sự cố trên lưới điện. Đồng thời, đơn vị bố trí lực lượng trực tăng cường; chuẩn bị vật tư, phương tiện, thiết bị dự phòng sẵn sàng phục vụ kịp thời xử lý khi có sự cố phát sinh.
 
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội của toàn dân. Cũng như Điện lực Đồng Hới, các đơn vị trực thuộc PC Quảng Bình đã lập phương án bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử. Đến thời điểm này, cùng với các cấp, các ngành và các địa phương của tỉnh, PC Quảng Bình đã tích cực chuẩn bị phục vụ cuộc bầu cử một cách chu đáo, nghiêm túc.
 
Ngoài việc yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra lưới, phát quang hành lang tuyến, hoàn thành việc xử lý các tồn tại, điểm đen trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố, PC Quảng Bình đã xây dựng 17 phương án, cụ thể là phương thức vận hành khi sự cố lập ở công suất cực đại và ở chế độ bình thường, tùy theo tình trạng phụ tải và mức độ sự cố thực tế để thay đổi kết dây cho phù hợp.
 
Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, PC Quảng Bình đặc biệt ưu tiên bảo đảm cung cấp điện cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu và các địa điểm quan trọng có liên quan. PC Quảng Bình không cắt điện khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh từ 0h00 ngày 22-5 đến 24h00 ngày 23-5-2020, trừ trường hợp xử lý sự cố. Mặt khác, bố trí dự phòng sẵn sàng máy phát điện 250kVA, 40kVA tại khu vực TP. Đồng Hới và 5kVA (hoặc 10kVA) tại các Điện lực trực thuộc để điều động hỗ trợ khi có yêu cầu của địa phương.
 
Tại PC Quảng Bình cũng như các đơn vị Điện lực, bố trí trực tăng cường lãnh đạo, trực thao tác lưu động, sửa chữa điện tại các đội, tổ khu vực từ ngày 22-5 đến hết ngày 23-5-2021; tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110kV KNT từ 17h00 ngày 22-5 đến 24h00 ngày 23-5-2021.
 
Để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, PC Quảng Bình đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện về tầm quan trọng của sự kiện chính trị quan trọng này. Từ đó, nâng cao ý thức phục vụ, sẵn sàng dự phòng vật tư, thiết bị, phương tiện để cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử.
 
                                                                Cao Xuân Lợi