Trồng cây xanh phục hồi rừng tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng

  • 16:31 | Thứ Hai, 19/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17-4, Đoàn cơ sở Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) đã triển khai hoạt động trồng phục hồi rừng và chăm sóc rừng trồng với sự tham gia đông đảo của các đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trực thuộc.
Các đoàn viên Đoàn cơ sở VQG PN-KB tích cực trồng cây...
Các đoàn viên Đoàn cơ sở VQG PN-KB tích cực trồng cây...

Các đoàn viên đã triển khai trồng 913 cây xanh, gồm các loại cây, như: huỷnh, nhội, lát hoa, sấu, huê, táu… trên diện tích 5.150m2. Khu vực trồng gồm 8 lô: từ lô 16A đến lô 23A; từ Km 46+400 đến Km 50 đường Hồ Chí Minh nhánh tây (tại các điểm sạt lở nằm ở phần mái taluy âm thuộc diện tích rừng đặc dụng do Ban quản lý VQG PN-KB quản lý).

... phủ xanh đất trống, đất sạt lở.
... phủ xanh đất trống, đất sạt lở.

Đây là một trong những hoạt động của kế hoạch số 237/KH-VQG về việc trồng phục hồi rừng tại các điểm sạt lở dọc hành lang đường Hồ Chí Minh nhánh tây và đường 20 Quyết Thắng đoạn qua VQG PN-KB. Hoạt động này sẽ giúp phủ xanh lại các khoảng đất trống do sạt lở đất gây ra nhằm hạn chế xói mòn đất, chống bồi lắng lòng suối, ngăn ngừa sự xâm lấn của các loài ngoại lai, góp phần tăng độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, đa dạng sinh học và trả lại cảnh quan tự nhiên của VQG PN-KB. 

Dự kiến vào tháng 9-2021, Đoàn cơ sở VQG PN-KB sẽ triển khai trồng cây tại các điểm sạt lở chưa được khôi phục, với số lượng 2.441 cây xanh.
 
Lê Mai