Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2021

  • 20:00 | Thứ Tư, 28/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 28-4, tại huyện Minh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và phát động Tháng Nhân đạo năm 2021. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh. 

Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa.
Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa.

Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn", Tháng Nhân đạo sẽ diễn ra từ ngày 1-5 đến ngày 31-5-2021 với mục tiêu trợ giúp cho trên 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; vận động nguồn lực để hỗ trợ xây dựng 9 nhà Chữ thập đỏ; Hội Chữ thập đỏ huyện, thị xã, thành phố thực hiện ít nhất 1 công trình nhân đạo và hỗ trợ 2 địa chỉ nhân đạo; mỗi Hội Chữ thập đỏ cơ sở hỗ trợ 1 địa chỉ nhân đạo; vận động khoảng 1.500 người tham gia hiến máu tình nguyện; triển khai các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành tiếp nhận thuyền nhân đạo từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành tiếp nhận thuyền nhân đạo từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc phát động Tháng Nhân đạo sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các lực lượng xã hội, lan tỏa phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, là cầu nối điều phối trong các hoạt động nhân đạo; các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong việc trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Đại diện các ban, ngành tham gia cắt băng khánh thành Hội Chợ nhân đạo ở huyện Minh Hóa
Đại diện các ban, ngành tham gia cắt băng khánh thành Hội chợ nhân đạo ở huyện Minh Hóa.

Tại buổi lễ, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Quảng Bình đã hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền 670 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình huy động các nhà hảo tâm trao tặng 1 nhà phao cho người dân xã Tân Hóa trị giá 50 triệu đồng. 

Nhóm thiện nguyện Mùa thu và những người bạn hỗ trợ 440 triệu đồng để xây dựng 10 nhà phao chống lũ và hỗ trợ sửa chữa nhà cho các gia đình tại 2 xã Tân Hóa và Minh Hóa (huyện Minh Hóa). Hội Chữ thập đỏ huyện Minh Hóa trích từ quỹ nhân đạo hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng 1 căn nhà Chữ thập đỏ tại xã Trọng Hóa.

Thông qua nguồn kinh phí vận động từ các đơn vị hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai tại xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, đồng thời trao tặng 5 chiếc xuồng máy cứu hộ cho 5 địa phương thuộc vùng trọng điểm thiên tai trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 200 triệu đồng. 

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khai mạc Hội chợ nhân đạo. 300 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng đã được cấp cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua hoạt động đổi phiếu nhận hàng miễn phí, người dân tự lựa chọn những mặt hàng lương lực, thực phẩm thiết yếu theo đúng nhu cầu của mình để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, như: gạo, dầu ăn, mì ăn liền, nước mắm…
 
Đây là năm thứ 4 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Tháng Nhân đạo. Tổng giá trị các hoạt động, chương trình hỗ trợ tại lễ ra quân lần này gần 1,5 tỷ đồng.
 
Hiền Phương