Hội LHPN Minh Hóa-Hội LHPN tỉnh: Bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo

  • 09:13 | Thứ Tư, 07/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Đinh Thị Cánh, thôn Tân Tiến, xã Hóa Tiến.
 
Gia đình chị Đinh Thị Cánh là một trong những hộ nghèo khó khăn về nhà ở, cả gia đình chị sống trong căn nhà tạm bợ, nay đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho cuộc sống. 
Đại diện Hội LHPN huyện Minh Hóa tặng quà cho chị Đinh Thị Cánh.
Đại diện Hội LHPN huyện Minh Hóa tặng quà cho chị Đinh Thị Cánh.
Để giúp hội viên nghèo có chỗ ở ổn định, Hội LHPN tỉnh, huyện đã trực tiếp khảo sát và hỗ trợ gia đình chị 70 triệu đồng (từ nguồn kinh phí kết nối của Hội LHPN tỉnh với Hội LHPN tỉnh Bắc Giang). Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà của gia đình chị Cánh cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
Việc kêu gọi hỗ trợ xây dựng về nhà ở của các cấp hội LHPN đã thể hiện được tinh thần "tương thân, tương ái", “lá lành đùm lá rách”; qua đó, tạo động lực để hội viên nghèo từng bước ổn định cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
 
Dịp này, hội LHPN các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đến dự lễ bàn giao nhà cũng đã trao tặng gia đình chị những món quà ý nghĩa.
 
Tiến Mạnh
(Đài TT-TH Minh Hóa)