Mang Tết đến với đồng bào vùng khó khăn

  • 14:37 | Thứ Hai, 01/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-1, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Kim Thủy (Lệ Thủy), Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp Hội Chữ thập đỏ TP. Đồng Hới, Hệ thống giáo dục Chu Văn An, Đồn Biên phòng Làng Ho và một số đơn vị trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức chương trình chợ tết nhân đạo cho đồng bào và học sinh người Bru-Vân Kiều với chủ đề “Phiên chợ tình người - Nụ cười hạnh phúc”. 
Hàng trăm suất quà miễn phí mà người dân và học sinh được nhận thông qua chương trình
Hàng trăm suất quà miễn phí mà người dân và học sinh được nhận thông qua chương trình
Qua chương trình, Ban tổ chức đã trao gần 1.000 phiếu nhận quà có mệnh giá 50.000 đồng cho 185 hộ dân và học sinh người dân tộc Bru-Vân Kiều. Từ các phiếu này bà con có thể tự do đến các gian hàng để lựa chọn những nhu yếu phẩm phục vụ trong dịp Tết như: Bánh, kẹo, mứt, dầu ăn, gạo, nếp, đường… đã được các nhà tài trợ chuẩn bị sẵn. 
Hệ thống giáo dục Chu Văn An tặng sách cho Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Kim Thủy
Hệ thống giáo dục Chu Văn An tặng sách cho Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Kim Thủy
Trong phiên chợ này, Hệ thống giáo dục Chu Văn An là nhà tài trợ chính với số hàng tại các gian từ thiện có giá trị 35 triệu đồng. Tại chương trình, Hệ thống giáo dục Chu Văn An cũng đã gửi tặng nhà trường nhiều đầu sách hay nhằm phục vụ việc dạy học của thầy và trò nơi đây. 
 
X.V
 
* Trước đó, ngày 30-1, đại diện Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã đến thăm hỏi và trao 100 suất quà Tết cho bà con dân tộc thiểu số tại 2 bản Zìn Zìn và Ploang của xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.   
Bà con xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh vui vì có tết ấm
Các phần quà góp phần giúp các hộ gia đình đón Tết Tân Sửu ấm áp, đủ đầy hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Xăng dầu Quảng Bình tặng 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá gần 500.000 đồng (gồm áo ấm, chăn ấm, mũ khăn ấm, tất ấm, sữa, bánh kẹo…) cho các hộ nghèo, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 bản Zìn Zìn và Ploang, xã Trường Sơn với mong muốn được góp phần giúp các hộ gia đình đón Tết Tân Sửu ấm áp, đủ đầy hơn.

Ông Lê Anh Hùng, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình chia sẻ, chương trình nhằm lan tỏa trong cộng đồng những giá trị yêu thương, gắn kết, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đây là nguồn được trích từ quỹ của đơn vị và của những người bạn đã chung tay chia sẻ với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn trong dịp xuân về, tết đến.

Hiền Phương