Tổng kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

  • 08:46 | Thứ Tư, 13/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 12-1, Ủy ban Trung ương MTTQVN phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp số 20/CTrPH-MTTW-BTNMT ngày 26-12-2016 về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN và MT giai đoạn 2017-2020; ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2021-2025; biểu dương các tập thể, cá nhân trong bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN và MT; các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Thứ trưởng Bộ TN và MT.

Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Từ năm 2017 đến nay, thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN với Bộ TN và MT, 63/63 tỉnh, thành phố đã ký kết Chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN và MT. Ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức trên 517.300 hội nghị tuyên truyền, hội thảo, tọa đàm, hội thi về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Cùng với các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ủy ban MTTQVN các cấp đã đồng loạt tổ chức lễ mít tinh Ngày Môi trường thế giới tại 5.393 khu dân cư với 647.160 người tham gia; khơi thông gần 103.000 dòng chảy, trồng 2.854.603 cây xanh, thu gom 1.868.420 khổi rác thải, huy động 8,2 triệu ngày công và nhân dân đóng góp vật tư quy ra tiền hơn 168 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN phối hợp với Bộ TN và MT tổ chức 12 lớp tập huấn trên toàn quốc cho 1.850 người cập nhật kiến thức bảo vệ môi trường; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp phối hợp với ngành TN và MT tổ chức 2.348 lớp tập huấn với 352.200 người tham dự.

Hoạt động xây dựng mô hình điểm bảo vệ môi trường được đẩy mạnh và đạt hiệu quả tích cực. Sau 4 năm triển khai chương trình phối hợp giữa Ủy ban Trung ương MTTQVN và Bộ TN và MT, cơ bản đã bám sát các nội dung nhiệm vụ đề ra và đạt kết quả rõ nét, thiết thực.  

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQVN và Bộ TN và MT đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025, nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về quản lý tài nguyên ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh. 

Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TN và MT” và bằng khen của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN.

 N.M