Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn ngành Giao thông vận tải

  • 09:43 | Thứ Bảy, 23/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT - Chiều 22-1, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2021 và sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Quảng Bình, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn ngành GTVT Quảng Bình. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Năm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GTVT; đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.
 
Với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, năm 2020, hoạt động công đoàn ngành GTVT đã đạt 10/11 chỉ tiêu đề ra. Hầu hết công nhân, viên chức, lao động  (CNVCLĐ) đều có việc làm thường xuyên với mức thu nhập ổn định. Các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện, bảo hộ lao động…đều được thực hiện bảo đảm. Nhiều phong trào thi đua được đẩy mạnh, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.
 
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác năm 2021, Công đoàn ngành GTVT xác định: đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ CNVCLĐ; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên cơ sở bảo đảm quyền, lợi ích pháp, chính đáng cho người lao động; tăng cường sự lãnh đạo của ban chấp hành, ban thường vụ công đoàn các cấp đối với hoạt động của ủy ban kiểm tra nhằm giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo; tích cực tham gia xây dựng chính quyền… 
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020.
Nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Quảng Bình và Nghị quyết Đại hội XII, Công đoàn ngành GTVT Quảng Bình đã đạt được những kết quả khả quan. Ban chấp hành các công đoàn cơ sở đã tích cực phối hợp với chuyên môn tìm kiếm việc làm, bảo đảm thu nhập ổn định và các chế độ chính sách cho người lao động.
 
Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”… được triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Nhờ vậy, hàng năm có trên 95% tổ chức công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức công đoàn yếu kém.
 
Để hoàn thành nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại, trên cơ sở thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp với chuyên môn phát huy tính chủ động, sáng tạo, bảo đảm đủ việc làm và ổn định đời sống cho người lao động; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh công tác tham gia xây dựng chính quyền; quan tâm hơn nữa hoạt động nữ công…
 
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020. 
 
Nguyễn Hoàng