BHXH tỉnh Quảng Bình tập trung mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả công tác thu và phát triển đối tượng

  • 14:55 | Thứ Ba, 12/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
 
Năm 2020, triển khai nhiệm vụ trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách do dịch bệnh Covid-19 và lũ lụt, tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, BHXH Việt Nam, sự phối hợp của các sở, ban, ngành và nỗ lực của tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động, BHXH tỉnh Quảng Bình đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, nhờ vậy mà các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2020 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 của BHXH tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 của BHXH tỉnh Quảng Bình.
Đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có trên 948.230 người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), trong đó, số người tham gia BHXH tự nguyện tăng trên 10.000 người so với năm 2019 và là 1 trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Tỷ lệ bao phủ dân số tham gia BHYT là 96,3%. Tổng thu BHXH, BHYT và BHTN thực hiện được trên 2.000 tỷ đồng, tăng trên 7% so với cùng kỳ.
 
Cùng với việc tập trung phát triển đối tượng, trong năm, BHXH tỉnh đã giải quyết một cách kịp thời, chính xác và an toàn việc chi trả chế độ BHXH, BHYT và BHTN cho các đối tượng được thụ hưởng với tổng số tiền trên 3.420 tỷ đồng.
 
Với mục tiêu thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, trong đó tập trung mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác thu và phát triển đối tượng tham gia; tăng cường công tác giám định chi phí khám chữa bệnh (KCB) BHYT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng là nông dân, lao động khu vực phi chính thức; đẩy mạnh cải cách hành chính và tổ chức chi trả kịp thời, đúng chế độ BHXH, BHYT và BHTN và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.
 
Tại hội nghị, BHXH tỉnh Quảng Bình công bố quyết định của BHXH Việt Nam  về việc tặng bằng khen cho 15 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH,  BHYT giai đoạn  2019 - 2020.
 
Phan Phương