Tuyên truyền ATGT đường sắt tại địa bàn dân cư và trường học

  • 14:35 | Thứ Sáu, 11/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình phối với Công ty cổ phần đường sắt Quảng Bình vừa tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường sắt tại các cụm dân cư và trường học trên địa bàn toàn tỉnh.
Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường sắt được tổ chức tại xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT đường sắt được tổ chức tại xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
Theo đó, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình phối với Công ty cổ phần đường sắt Quảng Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành cho người dân và các em học sinh trên những địa bàn có tuyến đường sắt đi ở các các xã Lê Hóa, Đức Hóa, Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa), xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch) và xã lộc Ninh (TP. Đồng Hới). 
 
Thông qua các buổi tuyên truyền đa dạng và phong phú, được đổi mới về nội dung như đặt câu hỏi, trình chiếu slide, sử dụng hình ảnh trực quan, sinh động, các báo cáo viên thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh đã tạo không khí sôi nổi, làm nổi bật lên những hành vi vi phạm thường gặp: Vượt rào chắn đường ngang khi chắn đang dịch chuyển; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang; vượt qua đường ngang khi đèn đỏ đã bật sáng; để vật liệu, hàng hóa trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; hậu quả của việc vi phạm là những vụ tai nạn giao thông đường sắt thương tâm. 
Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường sắt được tổ chức tại xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
Phòng CSGT tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT đường sắt tại các trường học.
Bên cạnh đó, các em học sinh và người dân cũng được tiếp thu các nội dung về bảo đảm ATGT đường sắt thông qua các khẩu hiệu tuyên truyền dễ hiểu như: Chấp hành pháp luật giao thông để mang lại hạnh phúc cho mọi người; nhanh một phút chậm cả đời; vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông… qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT đường sắt.
A.T