Triển khai dự án "Tự tin là chính mình"

  • 17:37 | Thứ Tư, 09/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 9-12, UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam về việc triển khai dự án “Tự tin là chính mình” trên địa bàn tỉnh. 
Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các đồng chí trong đoàn công tác trao quà cho đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội LHPN tỉnh.
Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các đồng chí trong đoàn công tác trao quà cho đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội LHPN tỉnh.
Dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam có đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Trưởng ban Gia đình-Xã hội và điều phối viên dự án “Tự tin là chính mình” cùng các đồng chí trong đoàn công tác; đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.
 
Dự án “Tự tin là chính mình” do Tập đoàn Kimberly Clark (Kotex) tài trợ với tổng ngân sách 602.000 đô la, đối tác là Hội LHPN Việt Nam. Được triển khai từ 1-8-2020 đến 28-5-2023 trên địa bàn huyện Ba Vì (Hà Nội) và huyện Minh Hóa, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), dự án nhằm cải thiện lâu dài sức khỏe thể chất và tinh thần của nữ thanh thiếu niên. Kết quả mong đợi từ dự án là trẻ em gái vị thành niên sống trong không gian đô thị và cộng đồng dân tộc thiểu số ở các vùng nông thôn hẻo lánh tự tin, đưa ra quyết định đúng về sức khỏe sinh sản (SKSS), sức khỏe tình dục.
 
Trên cơ sở đó, Ban quản lý dự án sẽ trang bị kiến thức và kỹ năng về vệ sinh kinh nguyệt (VSKN), SKSS; tăng cường kiến thức và nhận thức của nhà trường, phụ huynh và cộng đồng về VSKN và các nhu cầu rộng hơn của thanh thiếu niên; tăng cường tiếp cận của nữ thanh thiếu niên đối với các vật phẩm VSKN; tăng cường năng lực lãnh đạo của các trẻ em gái để vận động môi trường xã hội và chính sách hỗ trợ VSKN, SKSS nhằm xóa bỏ những điều cấm kỵ và kỳ thị liên quan...  
 Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương trao quà “Tiếp bước cho em đến trường” tặng học sinh trên địa bàn Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương trao quà “Tiếp bước cho em đến trường” tặng học sinh trên địa bàn Quảng Bình.
Tại buổi làm việc, đại diện các bên liên quan đã trao đổi, thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất bổ sung thêm ý kiến để trong quá trình thực hiện dự án được thuận lợi, đạt kết quả cao.
 
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn công tác Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng Hội LHPN Quảng Bình món quà trị giá 2,2 tỷ đồng (630 triệu đồng tiền mặt), nhằm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh; trong đó, đoàn công tác trực tiếp trao 50 suất quà từ nguồn Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do bão lụt, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.
 
Hương Trà