La mắng có giải quyết được gì đâu?

  • 09:26 | Chủ Nhật, 13/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tan giờ đón con, bước ra khỏi cổng trường, chị H. đã nghe tiếng nói lớn của một chị phụ huynh có con học cùng lớp 2 với cu Bin:
 
- Con học hành kiểu gì vậy hả? Cô giáo gửi bài kiểm tra giữa kỳ của con cho mẹ xem, sai đến mấy câu, có mấy bài toán mà làm cũng không xong. Mẹ thấy thật chán nản! Năm ngoái con là học sinh toàn diện của lớp, năm nay không được thì “liệu” với mẹ đó? - chị phụ huynh nói một tràng trong cơn nóng giận rồi phóng xe chở con ra về, mặc đứa con ngồi sau hai hàng nước mắt, mặt đầy vẻ sợ sệt.
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
Thấy bạn mình bị mắng, cu Bin mới thỏ thẻ hỏi mẹ:
 
- Hôm nay, con cũng làm sai nhiều bài lắm, mẹ không mắng con sao? Hay cô giáo không gửi bài kiểm tra của con cho mẹ xem?
 
- Mẹ có xem bài kiểm tra con làm rồi. Bài cô cũng đã chấm điểm, giờ mẹ mắng con có giải quyết được gì đâu! Mẹ nghĩ, con cũng không muốn làm sai để bị điểm thấp mà vì con chưa hiểu bài nên để sai. Mẹ con mình về nhà sẽ cùng xem lại bài kiểm tra để làm lại những bài sai, lần sau có gặp những đề đó, con sẽ cẩn thận hơn và biết mình phải tính toán sao cho đúng nhé!
 
Nghe mẹ nói vậy, cu Bin gật gù, cười nói vui vẻ.  
 
M.T