Hội thảo tập huấn "Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong tòa nhà"

  • 18:20 | Thứ Bảy, 05/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-12, Công ty tập đoàn Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (VINSI CORP) phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Trường đại học Quảng Bình và tổ chức WWF Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn "Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong tòa nhà”.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Năm 2011, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được ban hành cùng với hệ thống các văn bản hướng dẫn thực thi. Đến nay, việc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được triển khai trên khắp cả nước với sự tham gia của nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Ngày 23-9-2019, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 trên địa bàn tỉnh. 
Ban chủ nhiệm CLB Quảng Bình xanh ra mắt tại hội thảo.
Ban chủ nhiệm CLB Quảng Bình xanh ra mắt tại hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin cơ bản, giải pháp quan trọng nhằm hướng tới việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong tòa nhà, gồm: sử dụng năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà; bài tập kích hoạt hội nhóm và kỹ năng làm việc nhóm trong hoạt động truyền thông; thực hành tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà. 
Thực hành kỹ năng làm việc nhóm.
Thực hành kỹ năng làm việc nhóm.
Hội thảo nhằm hướng tới mục tiêu giảm việc sử dụng năng lượng, hướng tới tăng trưởng xanh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và giảm thiểu biến đổi khí hậu.
 
Tâm An