Đồng ý lập hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sỹ đối với đồng chí Phan Thanh Miên

  • 12:08 | Thứ Tư, 30/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 30-12, ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Bố Trạch cho biết: Cục Người có công, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có Công văn số 2679/NCC-CS1 gửi UBND tỉnh Quảng Bình về việc xác nhận liệt sỹ đối với đồng chí Phan Thanh Miên. 
Đồng chí Phan Thanh Miên mất để lại vợ và 3 người con, trong đó có 1 con còn nhỏ.
Đồng chí Phan Thanh Miên mất để lại vợ và 3 người con, trong đó có 1 con còn nhỏ.
Theo công văn hướng dẫn, Cục Người có công, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn thân nhân lập hồ sơ để xác nhận liệt sỹ theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15-5-2013 Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, chuyển Cục Người có công có cơ sở lập danh sách báo cáo lãnh đạo Bộ, trình Thủ tướng Chính phủ cấp bằng “Tổ quốc ghi công” đối với đồng chí Phan Thanh Miên.
 
Như Báo Quảng Bình thông tin, đồng chí Phan Thanh Miên (sinh năm 1969, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch) trong lúc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cứu dân trên địa bàn trong lũ lớn (xảy ra cuối tháng 10-2020), không may bị thương, nhiễm khuẩn nặng và mất ngày 11-11-2020.
 
Đồng chí Phan Thanh Miên mất để lại vợ và 3 người con, trong đó có 1 con còn nhỏ. Từ ngày đồng chí Phan Thanh Miên mất, nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương đã đến chia sẻ, động viên và hỗ trợ vợ con đồng chí sớm vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.
 
Hương Trà