Để người lao động vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất

  • 06:59 | Thứ Tư, 30/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phát huy vai trò, vị trí tổ chức công đoàn (CĐ) trong chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), thời gian qua, các cấp CĐ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”, trao quà cho đoàn viên bị ảnh hưởng mưa lũ, dịch bệnh Covid-19... Những hoạt động ý nghĩa này đã kịp thời động viên tinh thần giúp ĐV, NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
 
Ông Nguyễn Hữu Hán, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện lệ Thủy cho biết: Trong năm qua, LĐLĐ huyện đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ. Cùng với việc thường xuyên tổ chức thăm hỏi ĐV, NLĐ, đơn vị đã xây dựng 21 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” và sửa chữa 6 ngôi nhà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 Lãnh đạo CĐ Viên chức tỉnh trao quà hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Lãnh đạo CĐ Viên chức tỉnh trao quà hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Đặc biệt, đợt lũ lịch sử vừa qua, nhiều tài sản giá trị của ĐV, NLĐ trên địa bàn huyện bị nước lũ cuốn trôi và hư hại nhiều, LĐLĐ huyện đã kịp thời quan tâm, thăm hỏi, động viên, đồng thời đề xuất LĐLĐ tỉnh có biện pháp hỗ trợ họ khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống.
 
Là một trong những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lệ Thủy được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, ông Dương Đức Cường, nguyên là đoàn viên CĐ xã Xuân Thủy (Lệ Thủy)  vui mừng chia sẻ: “Năm 2017, được sự quan tâm của CĐ các cấp và LĐLĐ huyện, tỉnh, tôi được hỗ trợ 30 triệu đồng để xây lại nhà mới. Với sự động viên, khích lệ của CĐ các cấp, tôi đã mạnh dạn vay mượn người thân để xây ngôi nhà mới khang trang.
 
Nếu không có sự giúp đỡ từ phía CĐ, không biết đến khi nào gia đình tôi mới có ngôi nhà kiên cố để ở”. Ông Cường cũng cho biết thêm, trước đây, cả gia đình ông phải sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Vào mùa mưa bão, cả gia đình luôn sống trong nơm nớp lo âu. Tuy nhiên, từ khi có ngôi nhà mới, mùa mưa bão, gia đình ông cũng yên tâm hơn.
 
Chương trình “Mái ấm công đoàn” chỉ là một trong những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mà các cấp CĐ triển khai trong thời gian qua. Nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng về ĐV, NLĐ cũng được các cấp CĐ trong tỉnh thực hiện. Đồng chí Ngô Thị Mỹ Bình, Chủ tịch CĐ Viên chức cho biết: “CĐ Viên chức tỉnh trực tiếp quản lý 53 CĐ cơ sở trực thuộc, với gần 3.800 đoàn viên.
 
Trong trận lũ vừa qua, có trên 700 nhà đoàn viên bị ngập nước từ 0,5m trở lên, trong đó có 272 nhà ngập sâu từ 1,5m trở lên, 3 nhà bị sập, 1 nhà sập hoàn toàn, 2 nhà sập một phần. CĐ Viên chức tỉnh đã đến thăm hỏi, trao 111 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho ĐV, NLĐ bị thiệt hại nặng. Ngoài ra, để kịp thời hỗ trợ ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, CĐ Viên chức tỉnh đã trích kinh phí hỗ trợ 30 đoàn viên (1 triệu đồng/đoàn viên) để họ vượt qua khó khăn”.
  Lãnh đạo CĐ Viên chức tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà
Lãnh đạo CĐ Viên chức tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Đánh giá về hoạt động CĐ trong thời gian vừa qua, ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho hay, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh và CĐ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ, như: tổ chức Tết sum vầy, Tháng Công nhân, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”, xây nhà nội trú cho giáo viên, hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt cho ĐV, NLĐ vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã trích một phần kinh phí hỗ trợ cho các ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và mưa lũ.
 
Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 29 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 660 triệu đồng, trao hàng trăm suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.
 
Trong tình hình tỉnh ta gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các CĐ cơ sở bám địa bàn, thống kê những trường hợp khó khăn để có những phương án hỗ trợ. Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức ký kết những điều khoản có lợi cho ĐV, NLĐ.
 
ĐN