Kết nối cung cầu giữa các HTX và siêu thị, cửa hàng thực phẩm nông sản sạch

  • 14:58 | Thứ Hai, 30/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30-11, Liên minh HTX Quảng Bình phối hợp với Liên minh HTX Quảng Trị tổ chức hội nghị tư vấn kết nối cung cầu giữa các HTX và siêu thị, cửa hàng thực phẩm nông sản sạch trên địa bàn. Dự hội nghị có 24 HTX, 5 siêu thị, cửa hàng nông sản sạch trên địa bàn hai tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Hiện tỉnh ta có 366 HTX đang hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, vận tải, thương mại, dịch vụ, du lịch, môi trường, nước sạch, tín dụng. Đến nay, nhiều sản phẩm của các HTX đã có sự sản xuất theo chuỗi, tham gia chương trình OCOP đạt từ 3 đến 4 sao.
 
Đa số các HTX đều hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa cung ứng cho thị trường, giải quyết việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn còn một số khó khăn, vướng mắc, như: mẫu mã, sản phẩm còn đơn điệu, chưa tạo được thương hiệu thực sự; mức độ liên kết giữa các HTX với nhau, giữa HTX và các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế…
 
Qua việc tổ chức hội nghị tư vấn kết nối cung cầu, xây dựng mô hình HTX sản xuất, kinh doanh liên kết theo chuỗi là cơ hội để các HTX giao lưu, kết nối, trao đổi hàng hóa với các siêu thị, cửa hàng nông sản sạch trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 
Các sản phẩm của HTX hai tỉnh được trưng bày bên cạnh hội nghị
Các sản phẩm của HTX hai tỉnh được trưng bày bên cạnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã có những tham luận, chia sẻ, đề xuất những kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển kinh tế HTX với những nội dung, như: các HTX và các thành viên cần tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, đa dạng hóa các sản phẩm; tăng cường liên kết “bốn nhà” trong việc đầu tư, cung ứng nguyên liệu, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
 
Đối với các sở, ngành, địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX sản xuất, kinh doanh, giới thiệu và quảng bá sản phẩm; khuyến khích và tạo điều kiện cho các HTX đi học tập kinh nghiệm các mô hình mới, tiêu biểu trong và ngoài nước…
 
Trong dịp này, các HTX cũng đã giới thiệu, trưng bày nhiều sản phẩm của mình với các đơn vị bạn và người tiêu dùng.
 
XV