Hướng về người dân vùng lũ Quảng Bình

  • 08:41 | Chủ Nhật, 22/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 21-11, đoàn công tác do đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà cho học sinh, sinh viên và bà con vùng lũ Quảng Bình.

ffsds
Trao các phần quà của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho Tỉnh đoàn Quảng Bình.

Đoàn đã trao 70 máy lọc nước và 1.500 bộ đồ dùng học tập cho Tỉnh đoàn Quảng Bình để phân bổ về các địa phương; trao 20 suất quà, mỗi suất 1,5 triệu đồng cho học sinh các trường THPT và 20 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho sinh viên của các trường đại học, cao đẳng. 

x
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao quà cho học sinh, sinh viên.

Đoàn cũng đã đến thăm xã Tân Ninh và trao 30 máy lọc nước trị giá 90 triệu đồng cho 30 hộ gia đình có con em đang học tại các trường THPT trên địa bàn huyện; trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ Trường tiểu học Hưng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất sau lũ. Tổng giá trị các phần quà được Trung ương Đoàn trao đợt này là 415 triệu đồng.

xxv
Các phần quà nhằm giúp các em vượt qua khó khăn để học tốt.

Nhân dịp này, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cũng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng, kịp thời hỗ trợ nhân dân trong quá trình chuẩn bị, ứng phó với mưa lũ; đồng thời đồng chí cũng đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình tiếp tục huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, kêu gọi các nguồn xã lực xã hội hóa, đẩy mạnh các hoạt động giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Th.H

* Ngày 21-11, 18 y, bác sỹ công tác tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã đến thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Các y, bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Các y, bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho bà con xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Các y, bác sỹ trong đoàn đã tiến hành thăm khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho 400 hộ dân trên địa bàn xã Trường Sơn. Người dân địa phương chủ yếu mắc các bệnh như: tim mạch, cao huyết áp, tai mũi họng, các bệnh về mắt…
 
Các y, bác sỹ đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị, đồng thời tư vấn cho người dân những kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, từ đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Rất đông người dân xã Trường Sơn đến đăng ký khám bệnh.
Rất đông người dân xã Trường Sơn đến đăng ký khám bệnh.
Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 400 suất quà cho các hộ dân, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng tiền mặt. Tổng kinh phí của đợt tình nguyện lần này là hơn 140 triệu đồng. Số tiền này do các y, bác sỹ kêu gọi, vận động từ các nhà hảo tâm và một số công ty dược phẩm hỗ trợ.
 
L.Chi
 
* Cùng ngày, thông qua kết nối của Công ty CP in Quảng Bình và Báo Quảng Bình,  đoàn từ thiện của Hội In TP. Hồ Chí Minh đã trao hơn 450 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho người dân vùng bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Đoàn tặng quà cho người dân xã Quảng Lộc (TX.Ba Đồn).
Đoàn tặng quà cho người dân xã Quảng Lộc (TX.Ba Đồn).
Đoàn công tác đã đến các xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn), Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa), Dân Hóa (huyện Minh Hóa) chia sẻ với bà con những khó khăn do cơn lũ lịch sử gây ra, đồng thời trao tận tay cho bà con những phần quà ý nghĩa nêu trên, nhằm góp một phần nhỏ giúp bà con sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Đoàn tặng quà cho người dân ở xã Dân Hóa (Minh Hóa)
Đoàn tặng quà cho người dân ở xã Dân Hóa (Minh Hóa)
Ông Ngô Anh Tuấn, Chủ tịch Hội In TP.Hồ Chí Minh cho biết, nhận được tin người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do cơn lũ lịch sử gây ra, với tinh thân tương thân, tương ái,  Hội In TP.Hồ Chí Minh đã đứng ra tổ chức kêu gọi hội viên đóng góp, tổ chức đi thăm, tặng quà chia sẻ một phần khó khăn với người dân miền Trung ruột thịt.
 
Trong chương trình công tác, đoàn đã đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và trao tận tay bà con hàng trăm suất quà bằng tiền mặt với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Đây là tấm lòng của những người làm trong ngành in ở TP.Hồ Chí Minh, mong muốn góp một phần nhỏ giúp bà con sớm tái thiết sản xuất, ổn định cuộc sống.
 
Phan Phương
 
* Trong 2 ngày 20 và 21-11, Liên minh HTX tỉnh Hà Nam phối hợp với UBND xã Thành Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam), HTX Sống để yêu thương và Công ty TNHH Việt Dragon PLT đã đến thăm và trao tặng 221 suất quà cho người dân vùng lũ.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy).
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy).
Cụ thể, đoàn đã trao 100 suất quà cho người dân xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy) và 100 suất quà cho người dân hai xã Quảng Phương và Quảng Lưu (huyện Quảng Trạch). Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: tiền mặt, gạo, mỳ tôm, nước lọc, quần áo… 
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thôn Làng, xã Tây Trạch.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thôn Làng, xã Tây Trạch.
Ngoài ra, đoàn cũng đã trao 21 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Làng, xã Tây trạch (huyện Bố Trạch). Mỗi suất quà gồm: mỳ tôm, áo quần và 300 ngàn đồng tiền mặt.
 
Tổng trị giá của đợt trao tặng quà lần này là hơn 100 triệu đồng.
 
L.C
 
* Trước đó, ngày 20-11, đại diện của ca sĩ Quang Dũng và Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức trao hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở tại huyện Lệ Thủy. 
Trao hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở tại huyện Lệ Thủy.
Trao hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở tại huyện Lệ Thủy.
Đoàn đã trao hỗ trợ cho 100 hộ gia đình có nhà bị sập, hư hỏng nặng do mưa lũ tại huyện Lệ Thủy, mỗi hộ 5 triệu đồng. Đây là số tiền do ca sĩ Quang Dũng và những người bạn tài trợ người dân vùng lũ thông qua Báo Thanh Niên.
 
Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con vùng lũ, đoàn tài trợ mong muốn, số tiền trên sẽ góp phần hỗ trợ, giúp đỡ bà con bị thiệt hại về nhà ở sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.
 
  D. H