Công đoàn Khu kinh tế tỉnh:

Chung tay chia sẻ với người lao động sau lũ

  • 09:20 | Thứ Năm, 26/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với tinh thần tương thân, tương ái, vừa qua, Công đoàn (CĐ) Khu kinh tế tỉnh đã có nhiều hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân, người lao động (NLĐ) bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Sau một thời gian ngắn, CĐ Khu kinh tế tỉnh đã kêu gọi được hơn 5,1 tỷ đồng và phân bổ đến tay nhân dân, NLĐ. Sự chung tay, chia sẻ kịp thời này đã góp phần động viên tinh thần, giúp nhân dân, NLĐ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để khôi phục lao động, sản xuất.
 
Theo thống kê của CĐ Khu kinh tế tỉnh, trong tổng số 107.899 ngôi nhà bị ngập sâu và hư hỏng do nước lũ có 1.421 ngôi nhà của công nhân, lao động thuộc CĐ Khu kinh tế. Nhiều tài sản có giá trị của NLĐ đã bị nước lũ nhấn chìm và cuốn trôi. Những thiệt hại này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của NLĐ.
 
Trước tình hình này, để san sẻ với những khó khăn, tổn thất của nhân dân, NLĐ, giúp họ vượt qua khó khăn, ngay sau khi lũ rút, LĐLĐ tỉnh và CĐ Khu kinh tế đã tiến hành tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với nhân dân, NLĐ, nhất là những trường hợp nhà bị sập, hư hỏng nặng, góp phần giúp họ sớm ổn định cuộc sống. 
CĐ Khu công nghiệp Bắc Ninh phối hợp với CĐ Khu kinh tế tỉnh trao quà cho công nhân bị ảnh hưởng do mưa lũ
CĐ Khu công nghiệp Bắc Ninh phối hợp với CĐ Khu kinh tế tỉnh trao quà cho công nhân bị ảnh hưởng do mưa lũ
Cùng với việc thăm hỏi và hỗ trợ các trường hợp NLĐ bị thiệt hại nặng do mưa lũ, CĐ Khu kinh tế cũng đã tiếp nhận và phân bổ các nguồn hàng cứu trợ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tận tay NLĐ bị thiệt hại.
 
Ông Lương Phú Cường, Chủ tịch CĐ Khu kinh tế cho biết: Mặc dù đã được Nhà nước, tổ chức công đoàn, ngành chức năng nỗ lực giúp đỡ khắc phục, tuy nhiên, đời sống của người dân, nhất là NLĐ vẫn còn gặp nhiều khó khăn sau khi nước lũ rút. Để kịp thời chia sẻ khó khăn, giúp nhân dân và đoàn viên, NLĐ ổn định cuộc sống, ngày 21-10-2020, CĐ Khu kinh tế tỉnh đã kêu gọi CĐ Khu công nghiệp, CĐ khu kinh tế các tỉnh phía Bắc chung tay, góp sức giúp đỡ người dân, NLĐ tỉnh bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ.
 
Với tinh thần sẻ chia, đùm bọc, sau khi kêu gọi, chỉ trong vòng nửa tháng, nhân dân, NLĐ vùng lũ đã nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời, ý nghĩa về mặt tinh thần cũng như vật chất từ CĐ Khu công nghiệp các tỉnh, thành phía Bắc. Đặc biệt, nhiều đoàn đã không quản vất vả, đường xa trực tiếp đến với nhân dân, NLĐ ở các địa bàn ngập lụt.
 
Ngày 19-11-2020, CĐ Khu công nghiệp Bắc Ninh phối hợp với CĐ Khu kinh tế tỉnh thực hiện chuyến hành trình ý nghĩa đến nhân dân, NLĐ vùng bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Đoàn đã đến trao trực tiếp 540 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 10kg gạo cho nhân dân xã Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Quảng Thủy (TX. Ba Đồn); trao 60 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng và 2 chai dầu ăn cho đoàn viên, NLĐ huyện Minh Hóa; trao trực tiếp 100 suất cho công nhân, lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, mỗi suất gồm 1 triệu đồng, 10kg gạo và một số hàng nhu yếu phẩm khác; trao hỗ trợ Trường học tiểu học Văn Hóa (Tuyên Hóa) 30 triệu đồng tiền mặt, 50 thùng sữa, 2.000 cuốn vở; Trường mầm non Văn Hóa 40 triệu đồng tiền mặt và 70 thùng sữa; Trường THCS Văn Hóa 30 triệu đồng tiền mặt, 50 thùng sữa và 2.000 quốn vở. Tổng trị giá mà đoàn đã hỗ trợ cho nhân dân, NLĐ, các trường học trên địa bàn là trên 613 triệu đồng.
 
Đến thời điểm hiện tại, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã tiếp nhận tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng, trong đó, riêng các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc CĐ khu kinh tế tỉnh hỗ trợ gần 1,4 tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận, toàn bộ số tiền và hàng hóa cứu trợ, CĐ Khu kinh tế tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương kịp thời trao đến tận tay nhân dân và NLĐ bị ảnh hưởng mưa lũ, cụ thể: NLĐ 1.224 suất, trị giá 1,118 tỷ đồng; người dân 5.432 suất, trị giá 3,422 tỷ đồng và hỗ trợ 14 trường học bị thiệt hại mưa lũ với số tiền 520 triệu đồng.
 
Có thể nói, sự kết nối, quan tâm của CĐ Khu kinh tế tỉnh trong những ngày vừa qua đã góp phần xoa dịu nỗi đau, sự mất mát mà người dân, NLĐ vùng lũ đã gánh chịu. Chị Nguyễn Thị Thu, công nhân Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết, gia đình chị ở xã Hàm Ninh, Quảng Ninh. Đợt mưa lũ vừa rồi, nước lên nhanh và cao nên một số tài sản trong nhà bị hư hỏng nặng.
 
Sau khi lũ rút, CĐ công ty đã quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình ổn định cuộc sống. Ngoài ra, CĐ Khu kinh tế tỉnh và CĐ Khu kinh tế các tỉnh phía Bắc cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợcho gia đình chị. Hiện tại, cuộc sống của gia đình chị đã ổn định trở lại.
 
Những món quà của các cấp CĐ trao tặng đã góp phần an ủi, động viên tinh thần giúp công nhân, NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống để tiếp tục công việc sản xuất của mình.
 
Đ.N