Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020

  • 09:25 | Thứ Sáu, 02/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1-10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hỗ trợ người nghèo và công tác an sinh xã hội từ tháng 9-2019 đến tháng 9-2020; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 (từ 17-10 đến 18-11).
 
Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghi.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh  Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị
Từ tháng 9-2019 đến tháng 9-2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động, tiếp nhận ủng hộ của 246 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền trên 8,1 tỷ đồng. Với tổng nguồn quỹ nói trên, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chi hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 358 nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ xây dựng các công trình thiết yếu cho cộng đồng nghèo, tặng quà cho học sinh nghèo, thăm và tặng quà cho hộ nghèo trong dịp lễ, Tết...
 
Đối với nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và cơ sở, đã vận động, tiếp nhận được trên 13,3 tỷ đồng; trong đó chi hỗ trợ xây dựng mới 88 nhà ở và sửa chữa 110 nhà ở cho hộ nghèo, giúp 116 hộ nghèo phát triển sản xuất, hỗ trợ 797 lượt người nghèo khám chữa bệnh, tặng quà cho 1.339 học sinh nghèo vươn lên trong học tập và thăm, tặng quà nhân dịp lễ, Tết cho người nghèo. Đến tháng 9-2020, tồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh là 1,75 tỷ đồng, Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và cơ sở còn 5,56 tỷ đồng.
 
Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tập trung các hoạt động vận động ở tất cả các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tùy theo tình hình thực tiễn ở địa phương, đơn vị, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp sẽ tổ chức các hình thức vận động phù hợp.
 
Mức vận động cụ thể như sau: Đối với CBCCVC, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách nhà nước vận động ủng hộ 1 ngày lương. Đối với các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán và lao động ở các thành phần khác (trừ các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn) vận động ủng hộ theo khả năng (mức vận động từ 20.000 đến 50.000 đồng).
 
Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, ngoài sự đóng góp ủng hộ của cá nhân, vận động trích một phần quỹ phúc lợi ủng hộ thông qua Quỹ "Vì người nghèo" hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo… 
 
Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tập trung thảo luận về những giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân cũng đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban vận động tỉnh trực tiếp vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020.
 
H.Chi