Tiếp nhận và giải quyết hơn 37.000 hồ sơ về lĩnh vực đất đai

  • 12:27 | Thứ Tư, 07/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh (Sở Tài nguyên-Môi trường) cho biết, từ đầu năm đến nay, Văn  phòng đăng ký đất đai tỉnh và các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết hơn 37.000 hồ sơ về lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh.

Người dân đến làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Đồng Hới.
Người dân đến làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Đồng Hới.
Cụ thể: đã tiếp nhận và xử lý 50 hồ sơ về giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất với tổng diện tích hơn 527 ha của các tổ chức và doanh nghiệp; tiếp nhận và xử lý gần 37.200 hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
 
Tính đến hết tháng 9-2020 tỉnh ta đã cấp được gần 549.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích gần 595.000 ha, đạt 96,13%.
 
Có được kết quả trên là nhờ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tập trung giải quyết các hồ sơ giao đất, cho thuê đất của các tổ chức và doanh nghiệp; triển khai quyết liệt việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân.
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Tài nguyên-Môi trường, thời gian tới, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục về đăng ký quyền quản lý đất, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, doanh nghiệp và hộ gia đình, cá nhân.
 
                                    Bùi Thành