Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn:

Cấp nước sạch và hỗ trợ bà con sấy giống

  • 09:27 | Thứ Sáu, 23/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 23-10, ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh cho biết: Để hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, Sở NN-PTNT đang tổ chức cấp nước sạch và sấy giống cho các hộ dân bị ngập lũ.

Xe chở nước phục vụ bà con vùng lũ huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy
Xe chở nước phục vụ bà con vùng lũ huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy

Cụ thể, Sở NN-PTNT sử dụng xe phục vụ chữa cháy của lực lượng kiểm lâm để cấp nước sạch cho người dân vùng lũ. Bà con hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy chuẩn bị sẵn các phương tiện như can, xô, thùng nhựa để lấy nước. Trong hôm nay (23-10), Sở huy động 3 xe hỗ trợ huyện Lệ Thủy và 1 xe hỗ trợ huyện Quảng Ninh. Tại huyện Lệ Thủy, xe cấp nước sẽ về các xã Lộc Thủy, An Thủy, Xuân Thủy; tại huyện Quảng Ninh, xe về xã Tân Ninh và sử dụng hệ thống vòi nước dài dùng để chữa cháy cấp nước cho bà con đến tận các ngõ.

Lực lượng kiểm lâm sử dụng xe chở nước hỗ trợ các trường học làm vệ sinh sau mưa lũ
Lực lượng kiểm lâm sử dụng xe chở nước hỗ trợ các trường học làm vệ sinh sau mưa lũ

Địa điểm sấy giống là Nhà máy chế biến dầu lạc tại Khu công nghiệp tây bắc Đồng Hới. Bà con tranh thủ thời tiết đang thuận lợi, khẩn trương mang các loại hạt giống đến để sấy kịp thời. Sở NN-PTNT sẽ huy động lực lượng, tăng công suất để đáp ứng nhu cầu của bà con.

Ngoài ra những ngày qua, Sở NN-PTNT đã sử dụng xe chữa cháy hỗ trợ các trường học, công sở làm vệ sinh để nhanh chóng quay lại hoạt động trở lại sau mưa lũ.

Ngọc Mai