Quảng Trạch: Khắc phục 50m tuyến kè biển bị sạt lở ở Cảnh Dương

  • 11:27 | Chủ Nhật, 18/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do ảnh hưởng của sóng to, triều cường dâng cao, một đoạn kè biển chắn sóng dài hơn 50m ở thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương đã bị sạt lở nghiêm trọng. Rạng sáng ngày 18-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Quảng Trạch đã huy động lực lượng công an, bộ đội cùng người dân đến gia cố điểm sạt lở.
Lực lượng chức năng cùng người dân gia cố kè biển rạng sáng ngày 18-10
Lực lượng chức năng cùng người dân khẩn trương gia cố kè biển rạng sáng ngày 18-10
Theo chính quyền địa phương, đoạn kè có chiều dài 50m, bề ngang khoảng 25m bị sóng biển đánh sập vào tối ngày 17-10, đe dọa đến cuộc sống và tài sản của hàng chục hộ dân thôn Yên Hải. Trước tình hình đó, vào lúc 3 giờ sáng ngày 18-10, huyện Quảng Trạch đã kịp thời huy động lực lượng chiến sỹ công an, bộ đội đến khắc phục cùng người dân. Hơn 3.000 bao tải cát và hàng chục mét lưới sắt được các lực lượng và người dân vận chuyển đến để gia cố tạm thời đoạn đê kè bị sạt lở. Với sự chung tay của nhân dân và các lực lượng chức năng, đến 10h sáng cùng ngày, đoạn kè biển bị sạt lở tại thôn Yên Hải đã cơ bản được khắc phục tạm thời, bảo đảm an toàn cho các hộ dân thôn Yên Hải. 
Đến 8 giờ sáng cùng ngày, đoạn kè bị sạt lở cơ bản được khắc phục tạm thời
Đến 10 giờ sáng cùng ngày, đoạn kè bị sạt lở cơ bản được khắc phục tạm thời
Trong những ngày tới, tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Để hạn chế thiệt hại cho nhân dân, nhất là người dân sống vùng ven biển, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện tiếp tục cử lực lượng tuần tra canh gác 24/24h tại các điểm đê kè xung yếu trên địa bàn, đồng thời sẵn sàng lực lượng giúp dân di dời tài sản, nhà cửa đến nơi ở an toàn.
 
Đ.Nguyệt