Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

  • 16:31 | Thứ Năm, 15/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Quảng Ninh cho biết: Tính đến ngày 15-10, nước lũ trên địa bàn huyện cơ bản đã rút. Hiện các tuyến đường liên thôn, xã cơ bản khô ráo, bảo đảm đi lại thông suốt. Riêng tại xã Tân Ninh vẫn còn xóm Đông (thôn Thế Lộc) và xóm Hữu Lộc, Tân Thành (thôn Hữu Tân) ngập lụt cục bộ dưới 0,3m.

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa Bắc của dãy hội tụ nhiệt đới đi qua, từ ngày 7 đến 11-10, trên địa bàn huyện Quảng Ninh xảy ra mưa lớn và gây lũ lụt. Một số xã như Trường Sơn, Trường Xuân, Hiền Ninh, Hàm Ninh, Tân Ninh, Duy Ninh bị ngập lụt nặng. Toàn huyện có 5.503 nhà bị ngập nước; trong đó có 1.363 nhà bị ngập từ 1-3m. Kèm theo đó, nước lũ rút chậm gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

Với phương châm lũ rút đến đâu làm vệ sinh đến đó, trong 2 ngày 14 và 15-10, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã tập trung làm vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Duy Đông, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh cho biết: ngay sau khi lũ rút, đơn vị đã chủ động liên hệ với các địa phương nắm tình hình đồng thời huy động các bộ, chiến sĩ tham gia làm vệ sinh, ưu tiên các trường học, trạm y tế. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tiến hành nạo vét bùn đất, lau chùi bàn ghế, sắp xếp lại trang thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy học tại các trường trên địa bàn xã Tân Ninh, Hàm Ninh, Duy Ninh, Hiền Ninh...

Anh Ngô Lê Duy, Bí thư Huyện đoàn Quảng Ninh cho biết thêm: Huyện đoàn cũng đã huy động các lực lượng đoàn viên, thanh niên phối hợp với địa phương và các đơn vị quân sự cơ bản hoàn thành công việc dọn vệ sinh, sẵn sàng cho nhiều trường học trên địa bàn triển khai dạy học theo kế hoạch. 

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân địa phương, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã kịp thời kiện toàn ban vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp với các cấp, các ngành tích cực huy động các nguồn lực, phát động phong trào tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” trong toàn dân, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Trên cơ sở tình hình thiệt hại của người dân và căn cứ nhu cầu hỗ trợ lương thực của các xã, thị trấn, UBND huyện Quảng Ninh cũng đang đề nghị UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ 115,1 tấn gạo cho các hộ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Một số hình ảnh về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quảng Ninh:

vff
Cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh tham gia vệ sinh ngay sau khi nước lũ rút.
Sắp
Sắp xếp đồ dùng dạy học tại các trường.
fdgfdg
Nước đã rút tại nhiều tuyến đường thôn, xóm. 
Qa
Công tác vệ sinh môi trường tại các trường học được ưu tiên.
q6a.jpg
Tại nhiều trường mầm non, công tác vệ sinh môi trường cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón trẻ.

Thanh Hải