PC Quảng Bình: Đẩy mạnh các hoạt động tri ân khách hàng

  • 14:12 | Thứ Sáu, 16/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, PC Quảng Bình luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Để tiếp tục đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh, từ tháng 10-2020, PC Quảng Bình đẩy mạnh việc triển khai, tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng nhằm xây dựng hình ảnh ngành điện gần gũi hơn với cộng đồng và tạo được sự đồng thuận của xã hội.
 
Thông qua hoạt động này, ngành điện sẽ chủ động lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng để tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng các dịch vụ điện năng trong thời gian tới.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, để nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tri ân khách hàng, PC Quảng Bình đã chủ động rà soát, phối hợp với chính quyền địa phương, nhất là các xã miền núi còn nhiều khó khăn để tìm hiểu nhu cầu hỗ trợ của người dân; đồng thời, khảo sát, xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
 
Trong khuôn khổ chương trình "Cùng em đến trường" được tổ chức đầu tháng 10-2020 vừa qua tại các huyện miền núi Tuyên Hóa, Minh Hóa, đại diện lãnh đạo PC Quảng Bình đã thăm, tặng các phần quà gồm 50 quạt treo tường, 50 suất quà là sách vở, đồ dùng học tập cho 5 trường học trên địa bàn gồm: Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Hóa, Trường THCS Thanh Hóa, Trường tiểu học Thanh Lạng (Tuyên Hóa), Trường Phổ thông dân tộc bán trú Dân Hóa, Trường THCS số 1 Trọng Hóa (Minh Hóa).
 
Đây là những đơn vị trường học còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; người dân địa phương chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Với tổng trị giá các phần quà gần 40 triệu đồng được trích từ Quỹ Tri ân khách hàng của PC Quảng Bình, đây thực sự là những món quà thiết thực và ý nghĩa đối với đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh nơi vùng sâu vùng xa. 
 Công nhân PC Quảng Bình phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh.
Công nhân PC Quảng Bình phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh.
Thông qua hoạt động này, tập thể cán bộ, công nhân PC Quảng Bình mong muốn góp phần tạo động lực giúp các thầy giáo, cô giáo và học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học.
 
Thầy giáo Nguyễn Hữu Tâm, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Hóa chia sẻ: “Lâm Hóa là địa phương có số đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất trường lớp học, song tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn nỗ lực cố gắng nâng cao hiệu quả hoạt động bán trú, tạo điều kiện phát triển đồng đều về thể chất và trí tuệ cho các em học sinh trong nhà trường nói riêng và học sinh đồng bào dân tộc thiểu số nói chung. Những phần quà thiết thực và ý nghĩa của PC Quảng Bình sẽ góp phần không nhỏ động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nơi đây nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học”.
 
Trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng này, PC Quảng Bình đã tổ chức phát hàng nghìn tờ rơi có nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn các em học sinh sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho bản thân và gia đình.
 
Trực tiếp tham gia chương trình tri ân khách hàng, ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Dù nhiệm vụ chính của Công ty là cung ứng đủ điện và an toàn cho khách hàng, nhưng những chương trình thiện nguyện như thế này vẫn sẽ được đơn vị tiếp tục đẩy mạnh và triển khai thực hiện trong thời gian tới. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn góp phần động viên, khích lệ các em học sinh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập".
 
Thời gian tới, PC Quảng Bình sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng năm 2020, như: “Thắp sáng niềm tin” với hoạt động sửa chữa điện, thay thế bóng đèn, bảng điện miễn phí cho các hộ gia đình thương binh liệt sỹ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; “Thắp sáng đường quê” cho 5 tuyến đường…
 
Cùng với đó, công ty thực hiện vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho các khách hàng có lắp trạm biến áp chuyên dùng; thực hiện công tác thanh toán tiền điện đầy đủ nhất và sớm nhất.
 
PC Quảng Bình cũng sẽ triển khai dịch vụ sửa chữa điện trên lưới và vệ sinh sứ không cần cắt điện (hotline) với mong muốn giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, mang sự hài lòng đến với khách hàng; thực hiện hỗ trợ tối thiểu 30% chi phí nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho tất cả khách hàng phát triển mới.
 
Để tăng số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Quảng Bình sẽ tăng cường phối hợp với các tổ chức tín dụng, thu hộ, triển khai các chương trình khuyến mãi cho khách hàng đăng ký mới nộp tiền điện qua các phương thức điện tử.
 
"Chương trình tri ân khách hàng thể hiện trách nhiệm, tăng cường khả năng gắn kết của ngành Điện với cộng đồng, thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân cũng như mong muốn duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa PC Quảng Bình với khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh"-ông Trần Xuân Công cho biết thêm.
 
Tùy Phong