Minh Hóa: Phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020

  • 14:19 | Thứ Sáu, 16/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 16-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa đã tổ chức lễ phát động thực hiện tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020.
Các đại biểu tham dự lễ phát động đóng góp vào nguồn quỹ “Vì người nghèo” huyện Minh Hóa.
Các đại biểu tham dự lễ phát động đóng góp vào nguồn quỹ “Vì người nghèo” huyện Minh Hóa.
Theo báo cáo của Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện Minh Hóa, trong năm 2019 đã vận động được trên 847 triệu đồng, trong đó nguồn đóng góp từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện trên 228 triệu đồng; nhận hỗ trợ từ các đơn vị: Tập đoàn Trường Thịnh 280 triệu đồng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh 200 triệu đồng, Công ty MTV xổ số kiến thiết Quảng Bình 50 triệu đồng. 
 
Từ nguồn thu này, huyện Minh Hóa đã sử dụng để hỗ trợ sửa chữa và làm mới 13 ngôi nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền 550 triệu đồng; hỗ trợ thăm hỏi và tặng quà Tết cho người nghèo mỗi suất từ 300 đến 500 ngàn đồng; hỗ trợ 33 hộ gia đình khó khăn đột xuất do đau ốm, bệnh tật; trao 10 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, nguồn quỹ cũng đã hỗ trợ làm sân nhà ở cho 87 hộ đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa.
 
Tại buổi lễ phát động, đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa đã kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay đóng góp lòng hảo tâm để chia sẻ với người nghèo. Ngay tại buổi lễ phát động, quỹ “Vì người nghèo” huyện Minh Hóa đã nhận được hỗ trợ gần 50 triệu tiền mặt, các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn đăng ký ủng hộ quỹ trên 200 triệu đồng.
 
Tại buổi lễ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa cũng đã trao hỗ trợ 3 nhà đại đoàn kết, mỗi nhà 50 triệu đồng cho 3 hộ nghèo.
 
Lâm An