Minh Hóa: Mưa lũ chia cắt nhiều nơi, học sinh nghỉ học từ chiều nay

  • 12:30 | Thứ Tư, 07/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưa nay 7-10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Minh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 6-10, trên địa bàn huyện có mưa to, nước sông, suối dâng cao gây ngập lụt, chia cắt ở một số nơi. Các trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học từ chiều nay để bảo đảm an toàn.
Ngầm tràn về xã Minh Hóa đã ngập sâu, cô lập toàn bộ địa phương này
Ngầm tràn về xã Minh Hóa đã ngập sâu, cô lập toàn bộ địa phương này
Cụ thể, tuyến đường về xã Xuân Hóa, đoạn qua ngầm Bến Sú đã ngập sâu khiến người và phương tiện không thể qua lại được. Nước lũ trên sông Rào Nan đang lên nhanh đã ngập sâu ở ngầm tràn về xã Minh Hóa, cô lập toàn bộ địa phương này từ tối 6-10 và có khả năng gây ngập lụt ở xã rốn lũ Tân Hóa nếu trời tiếp tục mưa lớn. 
 
Các tuyến đường vào các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục (xã Thượng Hóa); vào các bản vùng Lòm (xã Trọng Hóa); bản Ka Ai (xã Dân Hóa)…đã bị chia cắt nhiều đoạn bởi nước từ các khe suối dâng cao.
Ngầm Bến Sú về xã Xuân Hóa đã bị ngập sâu.
Ngầm Bến Sú về xã Xuân Hóa đã bị ngập sâu.
Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Bình, ông Đinh Tuấn Anh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa cho biết, do mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều tuyến đường nên từ trưa nay 7-10, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn huyện phải nghỉ học. Riêng học sinh 2 trường PTDT bán trú TH và THCS ở Trọng Hóa và Dân Hóa, học sinh được lệnh ở lại tránh trú ngay tại trường, không trở về nhà trong thời điểm này vì không bảo đảm an toàn do nước lũ ở các khe suối đã dâng cao.  
Người dân xã Xuân Hóa phải men theo cầu máng để về nhà.
Người dân xã Xuân Hóa phải men theo cầu máng để về nhà.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Minh Hóa, hiện tại, trên địa bàn huyện Minh Hóa, trời vẫn tiếp tục có mưa lớn. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Minh Hóa yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn sẵn sàng phương án ứng phó với tình huống mưa lũ chia cắt giao thông, cô lập nhiều khu dân cư dài ngày như đã xảy ra trước đây; cấm người dân qua lại, đánh bắt cá ở khe suối, để bảo đảm an toàn. Đặc biệt, các địa phương phải bảo đảm lương thực, nhu yếu phẩm và hạ tầng phục vụ cho người dân tránh trú khi có ngập lụt trên diện rộng.

Phan Phương