Lan tỏa phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

  • 08:19 | Thứ Bảy, 31/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đến nay, phong trào đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), khích lệ họ không ngừng sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Mặc dù, công đoàn (CĐ) ngành có tỷ lệ lao động nữ chỉ chiếm 28% và luôn làm việc ở môi trường ngoài trời, tuy nhiên, những năm qua, nữ CNVCLĐ ngành Giao thông vận tải (GTVT) luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 
 Phong trào thi đua
Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" là động lực thúc đẩy chị em không ngừng hoàn thiện bản thân.
Chị Nguyễn Thị Phương Nga, Phó Chủ tịch CĐ ngành GTVT tỉnh cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do LĐLĐ tỉnh phát động, thời gian qua, nữ CNVCLĐ ngành GTVT đã thi đua lao động, sáng tạo và đạt được những kết quả tích cực. Để phong trào phát huy hiệu quả, Ban Nữ công ngành GTVT đã chỉ đạo CĐ các cấp căn cứ vào tình hình thực tiễn cơ quan, đơn vị để cụ thể hóa nội dung, tiêu chuẩn phù hợp.
 
Ban Nữ công đã lồng ghép phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà" với các phong trào: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Nhờ đó, các phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy chị em vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, khi trở về gia đình, các chị lại là người mẹ, người vợ đảm đang của gia đình.
 
Những kết quả đạt được của CĐ ngành GTVT là một trong những điển hình tiêu biểu về thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị Từ Thị Thu Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo-Nữ công, LĐLĐ tỉnh cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thời gian qua, Ban Nữ công CĐ các cấp thực hiện tốt vai trò tham mưu trong việc chỉ đạo cụ thể hóa mục tiêu, nội dung của phong trào phù hợp với tình hình của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngành, địa phương. CĐ các cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, thu hút hàng nghìn nữ CNVCLĐ tham gia. Đặc biệt, phong trào đã được các CĐ cơ sở gắn với các phong trào thi đua khác tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và động viên, khích lệ nữ CNVCLĐ nỗ lực phấn đấu, không ngừng sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trong lĩnh vực quản lý nhà nước, các chị đã nỗ lực vươn lên, không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt, luôn tận tụy khắc phục khó khăn, sâu sát cơ sở, giảm thủ tục phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi giúp nhân dân giải quyết các công việc một cách kịp thời.
 
Trong công tác xã hội, công tác Đảng, đoàn thể, các chị luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao năng lực công tác và kỹ năng nghề nghiệp, phương pháp tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng. Nhận thức được vai trò, vị trí của mình, các chị luôn chủ động học hỏi, nâng cao trình độ và chất lượng, hiệu quả công việc, thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh.
 
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phát huy truyền thống phụ nữ quê hương “Hai giỏi”, nữ CNVCLĐ còn làm tròn thiên chức của người mẹ, người vợ trong gia đình. Dù bận rộn với công việc xã hội, nhưng khi trở về mái ấm, với sự khéo léo và tấm lòng bao dung, nhân hậu, các chị đã tạo sự hòa thuận, sự yên vui cho gia đình. Bên cạnh đó, các chị luôn dành thời gian để nuôi dạy con ngoan, học giỏi, trưởng thành có ích cho xã hội. Hàng năm, tỷ lệ con CNVCLĐ đạt học sinh khá, giỏi của tỉnh chiếm tỷ lệ cao. Có hàng nghìn em đạt học sinh tiến tiến, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia được tuyển thẳng vào các trường đại học. 
 
Trong tình hình hiện nay, mặc dù cuộc sống gia đình nhiều chị còn gặp khó khăn, nhưng tin tưởng rằng với tài năng, nghị lực của mình, các chị sẽ ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần phát triển đất nước và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.
 
Đ.Nguyệt